Thứ Hai, 29/04/2024 04:04 SA
Thêm nhiều tiện ích cho khách hàng
Thứ Tư, 29/07/2015 14:00 CH

Áp dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp và khách hàng giảm bớt nhiều công đoạn, thủ tục hành chính - Ảnh: X.NGÔ

Hiện nay, VNPT Phú Yên đang triển khai thử nghiệm hóa đơn điện tử trong thanh toán cước viễn thông, internet, và từ tháng 9/2015, sẽ chính thức áp dụng hóa đơn điện tử trên toàn tỉnh. Hình thức này được đánh giá là phù hợp với chủ trương đẩy mạnh giao dịch điện tử và mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

 

Khi áp dụng hóa đơn điện tử, khách hàng đến ký nộp cước viễn thông sẽ nhận được giấy biên nhận thanh toán thay cho hóa đơn giấy thông thường và chủ động cập nhật, in, sử dụng hóa đơn trực tuyến trên website của VNPT. Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng hóa đơn điện tử là giúp doanh nghiệp thuận tiện trong việc quản lý chi tiêu, đối chiếu dữ liệu, quản trị doanh nghiệp, thuận tiện trong việc kê khai, nộp thuế. Hình thức này cũng có ưu điểm là độ an toàn cao vì có thể sao chép, lưu trữ, tránh được rủi ro, thất lạc, hư hỏng hóa đơn. Hình thức này cũng giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí, nhân công lưu trữ hóa đơn, dễ dàng quản lý, xử lý nợ đọng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Đối với doanh nghiệp thụ hưởng, việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp loại bỏ nguy cơ mất, hỏng, cháy hóa đơn, góp phần hiện đại hóa công tác hoạch toán kế toán, thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp. Hóa đơn điện tử có giá trị pháp lý như hóa đơn giấy và được cục thuế chấp nhận trong việc báo cáo, kê khai thuế.

 

Theo VNPT Phú Yên, trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, đa số khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông đã đăng ký nhận thông báo cước qua tin nhắn và thanh toán cước qua ngân hàng, do vậy khách hàng dễ dàng chấp nhận hình thức hóa đơn điện tử. Hệ thống máy chủ hoạt động ổn định, không bị nghẽn, khách hàng có thể rút ngắn 30% thời gian chờ nhận hóa đơn so với thời gian sử dụng hóa đơn giấy. Bên cạnh đó, VNPT là đơn vị thứ 2 (sau Công ty Điện lực Phú Yên) áp dụng hóa đơn điện tử, nên đa số khách hàng đã quen với việc sử dụng hình thức hóa đơn này. Tuy nhiên, thực tế phát sinh một khó khăn là các khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ nhưng chưa gộp lại chung một hóa đơn cước nên phải nhớ nhiều mã hóa đơn và truy xuất hóa đơn thành nhiều lần khá phức tạp. Để giải quyết vấn đề này, VNPT Phú Yên đã hướng dẫn khách hàng đăng ký gộp chung hóa đơn để việc sử dụng, quản lý hóa đơn điện tử thuận lợi và dễ dàng hơn.

 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, giám đốc một doanh nghiệp ở TP Tuy Hòa, chia sẻ: Năm 2014, doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử trong dịch vụ cung cấp điện nên khi VNPT Phú Yên triển khai hoạt động này, doanh nghiệp hưởng ứng ngay. Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp giảm bớt nhiều công đoạn, nhân sự trong việc quản lý, lưu trữ hóa đơn.

 

Theo ông Trần Tấn Dũng, Giám đốc VNPT Phú Yên, trong 2 tháng thử nghiệm sử dụng hóa đơn điện tử, toàn tỉnh có 870 lượt doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử. Trong đó, tháng 6/2015 có 366 trong 58.000 lượt khách hàng; đến tháng 7/2015 tăng lên 504 trong 58.000 lượt khách hàng sử dụng hóa đơn điện tử.

 

VNPT Phú Yên là đơn vị thứ 20 của hệ thống VNPT và là đơn vị thứ 2 trên địa bàn tỉnh triển khai sử dụng hóa đơn điện tử. Hoạt động này mang lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp, phù hợp với chủ trương đẩy mạnh giao dịch điện tử trong hoạt động thương mại, tài chính, tạo thuận lợi cho việc theo dõi, quản lý, thanh toán cước và hoạt động kê khai, báo cáo thuế của doanh nghiệp. Trong thời gian tới, VNPT Phú Yên cần sớm triển khai thêm nhiều hình thức thanh toán trực tuyến khác như Banking, Internet Banking, SMS Banking… để tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng, rút ngắn thời gian, thủ tục không cần thiết cho doanh nghiệp, người dân.

 

(Phó giám đốc Sở TT-TT Lê Tỷ Khánh)

 

XUÂN NGÔ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek