Thứ Hai, 30/09/2024 14:24 CH
Dịch vụ sửa chữa điện thoại di động:
Thiếu đội ngũ chuyên nghiệp
Thứ Sáu, 22/06/2007 14:00 CH

Cùng với việc bùng nổ số lượng người sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ), các cửa hàng sửa chữa cũng chật kín khách. Thợ sửa chuyên nghiệp không nhiều nên hầu hết chủ tiệm phải hẹn khách dài ngày…

 

Theo các chủ tiệm sửa chữa ĐTDĐ khu vực TP Tuy Hòa, trung bình mỗi ngày họ tiếp nhận từ 10 - 20 “dế” hỏng của khách. Anh Trần Duy Linh, chủ một tiệm sửa chữa ĐTDĐ phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) cho biết: “Mỗi ngày tiệm chúng tôi nhận khoảng 10  máy từ khách hàng nhưng chỉ có hai nhân viên nên mỗi ngày chỉ có thể sửa được 50% số điện thoại tiếp nhận”.

 

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều tiệm sửa ĐTDĐ mọc lên. Tuy nhiên, các tiệm đều phải hẹn khách vài ngày.

 

Một thực trạng là số lượng thợ sửa điện thoại chuyên nghiệp trên địa bàn Phú Yên không có nhiều. Hầu hết họ không được đào tạo chuyên sâu về sửa chữa ĐTDĐ, chủ yếu là chuyển từ sửa chữa điện tử, điện gia dụng. Anh Linh cho biết, tiệm của anh chỉ có hai nhân viên, nhưng hầu hết họ đang vừa học nghề vừa làm. Mặc dù đã qua một số lớp đào tạo, tuy nhiên, trình độ tay nghề vẫn chưa cao, mà cần phải đào tạo thêm.

 

Giám đốc một công ty điện tử viễn thông ở TP Tuy Hòa thừa nhận: “Hầu hết thợ sửa ĐTDĐ đều chưa qua các lớp đào tạo cơ bản”. Để đào tạo các kỹ thuật viên sửa chữa ĐTDĐ có tay nghề cung cấp cho thị trường Phú Yên, Công ty Công nghệ Giáo dục Hoa Kỳ AET Việt Nam phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Công nghệ Điện tử VinaMobi Việt Nam dự kiến mở lớp đào tạo với trình độ chuyên sâu như giúp học viên có thể phân tích sơ đồ khối và chức năng hoạt động từng khối trong ĐTDĐ, cấu trúc và sơ đồ chi tiết của điện thoại… Tuy nhiên, số tiền mà học viên phải trả là 3 triệu đồng cho 3 tháng học thì không phải người thợ nào mới vào nghề cũng có thể lo được.

 

NGUYỄN QUANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek