Thứ Ba, 01/10/2024 00:28 SA
Giải quyết việc tranh chấp nuôi trồng thủy sản ở Vũng Rô
Thứ Sáu, 15/06/2007 13:30 CH

Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng tranh chấp vùng nuôi thủy sản Vũng Rô (xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa) (PYO ra ngày 30/5/2007 có bài “Tôm hùm ở Vũng Rô chết hàng loạt: Người nuôi tôm hoang mang”, UBND tỉnh Phú Yên vừa có công văn chỉ đạo Sở Thủy sản, Sở Tài nguyên- môi trường và UBND huyện Đông Hòa sớm giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Thủy sản chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên- môi trường, UBND huyện Đông Hòa tập trung giải quyết dứt điểm việc tranh chấp giữa một số hộ dân thôn Vũng Rô với các doanh nghiệp nuôi cá mú. UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan cần xác định rõ việc cho thuê mặt nước đối với các doanh nghiệp, hộ gia đình ở đây đúng hay sai, nguyên nhân, biện pháp, giải pháp... không để tình hình phức tạp thêm.

 

Theo Sở Thủy sản Phú Yên, ở các lồng bè nuôi cá mú của các doanh nghiệp tư nhân Mỹ Ngọc, Trường Mai và Vĩnh Tín đều có cá bị bệnh với các chứng bệnh ngoài da, đen mang. Các bè nuôi cá mú này đã sử dụng thuốc tím, formol, đồng sunfat và oxy để xử lý bệnh cá. Đây là các loại thuốc được phép sử dụng. Tuy nhiên, hiện ngành thủy sản vẫn chưa thể xác định việc tôm hùm chết hàng loạt tại Vũng Rô là do mắc các bệnh long đầu, đen mang hay do ô nhiễm từ nước thải của các bè nuôi cá mú hay không.

 

Riêng việc UBND xã Hòa Xuân Nam cho các doanh nghiệp thuê mặt nước biển để nuôi cá mú ở Vũng Rô là trái với quy định, bởi việc này phải do UBND tỉnh quyết định.    

 

 HỒNG ÁNH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek