Thứ Ba, 01/10/2024 00:25 SA
Giá vàng lại thất thường
Thứ Sáu, 15/06/2007 07:25 SA

Giá dầu thế giới đang giảm, giá và lãi suất của đồng đô-la Mỹ tăng hơn nửa tháng qua là những nguyên nhân tác động đến giá vàng trong nước. Ngoài ra, giá vàng trong nước giảm mạnh còn do chịu sự điều tiết trực tiếp của giá vàng thế giới đang trong xu thế giảm. Hiện giá vàng trong nước đã giảm 25.000 đồng/chỉ so với đầu tháng 6/2007.

 

070615-mua-vang.jpg

Giá vàng thất thường người tiêu dùng e ngại - Ảnh: Đ.N

 

Theo một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở TP Tuy Hòa, trước đây, khi giá vàng giảm mạnh, nhà đầu tư ngắn hạn thường mua vàng vào với số lượng lớn làm thị trường vàng biến động, nguồn cung có lúc bị thiếu hụt. Tuy nhiên, trong những ngày qua, giá vàng đã giảm mạnh nhưng sức tiêu thụ vàng vẫn ổn định. Nguyên nhân do người tiêu dùng đã quen với sự biến động thường xuyên của quy luật thị trường, giá vàng trong nước tăng hay giảm phụ thuộc nhiều vào thị trường thế giới. Ngoài ra, lĩnh vực đầu tư, kinh doanh vàng đã kém sức hấp dẫn hơn trước do sức hút của thị trường chứng khoán và sự tăng giá liên tục của đồng đô-la Mỹ trong vài tuần qua.

 

Tại các tiệm vàng ở các huyện, lượng mua bán chủ yếu là vàng nữ trang nhưng lượng hàng trao đổi không nhiều. Ông Lê Văn Thiện, chủ tiệm vàng Kim Yến, xã Hòa Vinh (Đông Hòa), cho rằng: “Giá vàng có khả năng còn xuống thấp hơn nữa. Nhu cầu mua vàng của người dân có thể sẽ tăng nhẹ, khoảng 10-12% so với thời điểm hiện tại”. Giá vàng liên tục giảm nên nhiều người cũng hạn chế bán ra trong khi lượng người mua vàng vào cũng dè dặt hơn so với trước vì e ngại giá vàng có thể sẽ còn giảm thêm.

 

Theo nhận định của giới chuyên môn, giá vàng thế giới đã giảm xuống mức 645,6 USD/ounce sẽ khó phục hồi nhanh trở lại và có nhiều khả năng sẽ còn dao động ở mức thấp trong vài ngày tới. Thị trường vàng sẽ còn tiềm ẩn nhiều biến động khó lường nên giới đầu tư vàng ngắn hạn cần phải có những quyết định thận trọng hơn để hạn chế rủi ro.

 

ĐĂNG NGUYÊN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek