Thứ Hai, 30/09/2024 10:38 SA
Làm việc với Phú Yên về vụ kè Bạch Đằng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân:
Phải sửa chữa những sai sót trong thời gian sớm nhất
Thứ Tư, 23/05/2007 07:00 SA

Chiều qua (22/5), Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã có buổi làm việc với tỉnh Phú Yên xung quanh việc khắc phục những sai sót tại gói thầu số 4 công trình kè Bạch Đằng (TP Tuy Hòa). Làm việc với Bộ trưởng Bộ Xây dựng có đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

070522-bo-truong.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân (thứ hai từ trái sang) tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh

 

Tại buổi làm việc, chủ đầu tư công trình là Ban Quản lý dự án thủy lợi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã báo cáo với Bộ trưởng Bộ Xây dựng những sai phạm do đơn vị thi công gây ra tại gói thầu số 4 kè Bạch Đằng cũng như những giải pháp kỹ thuật khắc phục các hư hỏng này. KS Bùi Doãn Tạo, Tổng giám đốc Tổng công ty Cơ khí xây dựng – đơn vị trúng thầu thi công, cũng đã thừa nhận các sai sót và xin lỗi Phú Yên cũng như bộ trưởng về các sai phạm đã mắc phải. Tuy nhiên, nhà thầu lại cho rằng thiết kế kỹ thuật nhằm gia cố công trình kè Bạch Đằng chưa hợp lý, cần phải khảo sát, giám định lại. Lãnh đạo Tổng công ty Cơ khí xây dựng cũng cam kết sẽ lo đủ tiền để COMAEL, một đơn vị trực thuộc, sớm triển khai thi công khối lượng còn lại của gói thầu số 4 công trình kè Bạch Đằng sau khi thống nhất được khối lượng cần phải thực hiện với chủ đầu tư.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc nhấn mạnh: Những sai phạm tại gói thầu số 4 công trình kè Bạch Đằng đã gây cho tỉnh nhiều tổn thất, làm mất lòng tin của nhân dân, đồng thời ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các gói thầu khác thuộc dự án này. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà thầu cần tích cực phối hợp với chủ đầu tư sớm triển khai sửa chữa các sai sót tại gói thầu số 4 của công trình này.

 

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã dành nhiều thời gian để góp ý cho tỉnh về một số giải pháp kỹ thuật thi công. Bộ trưởng lưu ý tỉnh việc khắc phục những sai sót tại công trình kè Bạch Đằng cần được sớm triển khai với chất lượng bảo đảm nhưng phải tính tới hiệu quả kinh tế, thẩm mỹ vì đây là một công trình vừa phục vụ chống lũ, vừa tạo cảnh quan cho đô thị Tuy Hòa. Bộ trưởng chỉ đạo Tổng công ty Cơ khí xây dựng phải triển khai thực hiện việc sửa chữa những sai sót trong thời gian sớm nhất, trước mắt phải thực hiện việc đổ đá hộ chân kè và xây dựng bậc lên xuống tại vị trí xảy ra sự cố.

 

Theo kế hoạch, hôm nay (23/5), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tổ chức cuộc họp với nhà thầu để thống nhất lại những khối lượng công việc cần phải thực hiện trong việc triển khai gia cố gói thầu số 4 kè Bạch Đằng.

 

Tin, ảnh: HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek