Thứ Hai, 30/09/2024 08:37 SA
Đoàn công tác liên ngành Trung ương kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại Phú Yên
Thứ Hai, 14/05/2007 07:30 SA

Trong hai ngày 12 và 13/5, đoàn kiểm tra liên ngành của các bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn, Tài Chính, Tài nguyên – Môi trường, Quốc phòng, do Phó Cục trưởng Cục Kiểm lâm Đoàn Minh Tuấn dẫn đầu, đã kiểm tra công tác bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng tại Phú Yên.

 

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên, đoàn được Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Thị Hà thông báo những vấn đề mà Phú Yên đã làm được trong công tác bảo vệ phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trong thời gian qua. Đó là Phú Yên đã quy hoạch, bố trí khu dân cư miền núi hợp lý tại những khu vực có rừng, giảm sản lượng gỗ khai thác hằng năm, tập trung phát triển rừng sản xuất, sắp xếp lại hai lâm trường thành ban quản lý rừng, quy hoạch, sắp xếp ba loại rừng, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục về quản lý bảo vệ rừng và giao khoán đất rừng cho người dân. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Thị Hà cũng nêu những bất hợp lý trong công tác bảo vệ, phát triển rừng, phòng chống cháy rừng ở Phú Yên như kinh phí quá hạn hẹp, việc giao rừng cho người dân chủ yếu chỉ được thực hiện trên giấy mà chưa cắm mốc cụ thể nên cả chủ rừng cũng không biết chính xác phạm vi quản lý của mình; mô hình ban quản lý rừng phòng hộ quá ít về nhân lực, theo quy định trách nhiệm quản lý 1.000 ha/định biên là quá lớn…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đoàn Minh Tuấn đánh giá cao công tác chuẩn bị các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng của các đơn vị lâm nghiệp tỉnh Phú Yên; công tác quản lý được thực hiện tốt nên giảm thiểu các vụ sai phạm về lâm luật. Tuy nhiên, ông Tuấn cho rằng về nhân, vật lực của ngành kiểm lâm hiện quá thiếu. Mùa khô năm nay, các đơn vị ở Phú Yên nên tiếp tục liên kết chặt chẽ, có biện pháp canh gác, tuần tra gắn với trách nhiệm quản lý của chính quyền cơ sở tại những vùng giáp ranh, rừng trồng dễ xảy ra cháy; Tiếp tục phối hợp cùng các tỉnh, huyện giáp ranh truy quét các đối tượng phá hoại rừng. Ông Tuấn cũng đã ghi nhận các kiến nghị của tỉnh, đồng thời cho rằng tỉnh nên đề xuất việc sử dụng kinh phí từ tài sản tịch thu được qua việc bắt, xử lý các vụ vi phạm lâm luật lên các bộ, ngành Trung ương nhằm tái đầu tư về vật lực cho công tác bảo vệ rừng.

 

Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại Lâm trường Sông Con (huyện Tây Hòa).     

 

   LY KHA

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek