Thứ Hai, 30/09/2024 08:25 SA
Kinh doanh dịch vụ Internet công cộng:
Vẫn vi phạm tràn lan
Chủ Nhật, 13/05/2007 12:23 CH

Theo số liệu thống kê của Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Tuy Hòa, hiện nay trên địa bàn TP có khoảng trên 100 điểm kinh doanh dịch vụ Internet. Nắm bắt nhu cầu của thị trường, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên, các điểm kinh doanh dịch vụ Internet đã không ngừng đầu tư trang thiết bị, phục vụ tốt nhu cầu của người chơi. Phần lớn khách hàng của dịch vụ này là học sinh, sinh viên, vào đây để chơi game, chat; việc tìm kiếm thông tin trên mạng hầu như rất ít.

 

070513-internet.jpg

Phần lớn khách hàng ở các điểm dịch vụ internet công cộng là thanh thiếu niên

Với nhiều loại trò chơi khác nhau như: “Võ lâm truyền kỳ”, “Tam Quốc Chí”, …. các em chăm chú dán mắt vào màn hình, quên đi cả thời gian. Một em học sinh cho biết: “Chiều nay em học thêm môn Toán, nhưng thầy giáo mắc bận cho nghỉ nên em vào đây chơi game cùng với bạn.”

 

Theo quy định của Nghị định 11/CP của Chính phủ về quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa, các điểm kinh doanh dịch vụ Internet phải xây dựng cách trường học trên 200 mét theo đường chim bay nhưng trên thực tế, nhiều điểm kinh doanh dịch vụ Internet xây dựng cách trường học không quá 50 mét. Do đó một số học sinh, sinh viên ở các trường gần những điểm kinh doanh loại hình dịch vụ này dễ dàng trốn học tìm đến với game, chat ảnh hưởng đến việc học tập. Cũng theo nghị định này, các điểm kinh doanh dịch vụ Internet không được phép hoạt động quá 11 giờ đêm nhưng thực tế qua đợt tổng kiểm tra mới đây, Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Tuy Hoà đã phát hiện nhiều điểm kinh doanh dịch vụ Internet hoạt động suốt đêm. Không những thế, các điểm này còn cung cấp luôn thức ăn đêm cho những “thượng đế” có yêu cầu. Đáng nói hơn, khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, các chủ tiệm cố tình không chịu mở cửa và phải mất thời gian khá lâu, chủ tiệm mới chịu mở cửa. Điển hình như trong ngày 5 và 7/5/2007, Đội quản lý hành chính Công an TP Tuy Hoà kiểm tra cơ sở Q.M và cơ sở K.C ở  phường 7. Sau nhiều tiếng đồng hồ, các chủ tiệm này mới chịu mở cửa cho lực lượng vào kiểm tra. Tại đây có trên 10 khách chơi qua đêm, chủ yếu là học sinh, sinh viên và một số thanh niên ở các phường lân cận. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ trên 100 máy vi tính ở hai cơ sở này. Thiếu tá Hoàng Khắc Lợi, Đội trưởng đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Tuy Hòa, cho biết: “Trong quá trình kiểm tra, chúng tôi còn phát hiện các điểm kinh doanh dịch vụ Internet tàng trữ, lưu giữ những tài liệu có nội dung độc hại. Bên cạnh việc chứa người không khai báo, các cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet còn không đảm bảo yêu cầu công tác phòng cháy chữa cháy và nhất là không bảo quản phương tiện tài sản cho khách để tội phạm lợi dụng sơ hở lẻn vào trộm tài sản”.

 

Theo ông Lợi, sắp tới Đội sẽ tập trung lực lượng, phối hợp với các ngành chức năng trong công tác đăng ký và quản lý hoạt động Internet. Đối với những cơ sở vi phạm, kiên quyết xử lý theo Nghị định số 56/CP và Nghị định 150/CP của Chính phủ về lĩnh vực an ninh trật tự và văn hóa thông tin. Sau khi xử lý, Đội sẽ tham mưu cho UBND TP chỉ đạo các ngành chức năng thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những trường hợp cố tình vi phạm”.

 

THU NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek