Thứ Hai, 30/09/2024 00:32 SA
Xăng tăng giá nhưng thị trường ít biến động
Thứ Sáu, 11/05/2007 14:00 CH

Giá xăng trên thị trường cả nước đã tăng thêm 800 đồng/lít. Tuy nhiên lần tăng giá này không ảnh hưởng nhiều đến việc phát triển kinh tế và đời sống của người dân.

 

070511-Anh-xang-dau-3.jpg

Khách hàng đổ xăng tại cửa hàng của Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên - Ảnh: MINH NGUYỆT

Đối với người dân phần lớn đều không quá bất ngờ với lần tăng giá này. Hầu hết người dân cho rằng giá xăng như vậy là có thể chấp nhận được. Còn với các doanh nghiệp vận tải, nhất là vận tải hành khách liên tỉnh, trước đây mỗi lần giá xăng tăng giá vé “nhấp nhổm”  tăng theo nhưng nay hầu hết các đầu xe sử dụng dầu nên các doanh nghiệp vận tải khẳng định không có chuyện tăng giá vé. Chỉ có các tài xế taxi lo lắng vì giá xăng tăng đồng nghĩa với thu nhập giảm.

 

Thế nhưng trong tình hình cạnh tranh gay gắt hiện nay, hai hãng taxi lớn ở Phú Yên là Mai Linh và Thuận Thảo cũng chưa thể đẩy giá cước vận chuyển lên. Do vậy, theo đánh giá của Sở Thương mại và Du lịch, việc tăng giá xăng chưa ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người dân và một phần của nền kinh tế. Tình hình thị trường sau đợt tăng giá xăng vừa qua ổn định. Tất cả các cây xăng vẫn mở cửa bình thường không có hiện tượng “găm” hàng để đầu cơ trục lợi như ở một số nơi khác. Mặc dù vậy, Giám đốc Sở Thương mại và Du lịch Trần Quang Nhất cho biết đơn vị này vẫn chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

 

Hiện trên địa bàn tỉnh có hai đầu mối nhập khẩu lớn là Công ty TNHH một thành viên vật tư tổng hợp Phú Yên và Chi nhánh xăng dầu Phú Yên. Mỗi tháng hai doanh nghiệp này cung ứng cho thị trường Phú Yên khoảng 17.000 m3 xăng dầu các loại. Đại diện của hai doanh nghiệp cho biết sẽ khó có tình trạng cầu vượt cung vì lượng hàng dự trữ khá lớn nên sẽ không thể xảy ra tình trạng khan hiếm xăng, dầu.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek