Thứ Ba, 01/10/2024 16:16 CH
Du xuân ở Trung tâm giải trí và sinh thái Thuận Thảo
Thứ Ba, 24/01/2006 16:14 CH

Chúng tôi trở lại TP Tuy Hòa vào một buổi chiều cuối năm 2005 trong ánh nắng vàng nhẹ mênh mông phả một màu ngân nhủ trên dòng sông Đà uốn khúc soi bóng núi Nhạn mơ màng. Từ xa thấp thoáng khu du lịch “Trung tâm Giải trí và Sinh thái Thuận Thảo” với màu xanh mát mắt, hàng ngàn người vào ra tấp nập, tiếng cười nói rộn ràng, tiếng nhạc du dương vọng lại. Cả khu du lịch chỉ rộng chừng hơn 4 ha, nhưng lại nổi bật giữa những cánh đồng lúa xanh rờn.

 

Trung tâm giải trí và sinh thái Thuận Thảo thu hút hàng ngàn du khách mỗi ngày

 

Bước vào Trung tâm Giải trí và Sinh thái Thuận Thảo, một không gian thoáng đãng mở ra trước mắt chúng tôi với 9 khu vui chơi, giải trí: “Thế giới trẻ thơ”, “Bốn mùa hoa trái”, “Vọng cảnh”, “Nhịp cầu âm nhạc”, “Dư âm”, “Nhạc xưa”, “Ẩm thực”… Những cây cảnh xinh đẹp được trồng trên khắp lối đi, khiến tâm hồn người vào đây thêm thư thái.

 

Đến khu “Thế giới trẻ thơ”, hàng trăm trẻ em hớn hở vui đùa bên những lâu đài nhà phao rực rỡ và tụm năm tụm ba bên những trò chơi nhà banh, bi lắc, thú nhún, ngựa bay, đu quay, xe điện… Gần đó là những tiểu cảnh xinh đẹp mang tên các con vật hiền lành: đồi nai, đồi hươu cao cổ… Công viên nước với một bờ biển nhân tạo cuồn cuộn sóng, máng trượt và “dòng sông lười” cuốn hút không chỉ trẻ em mà cả người lớn vào bơi lội thỏa thích. Khu “Bốn mùa hoa trái” là cả một vườn cam, bưởi, nhãn, xoài… được ươm trồng hứa hẹn những mùa quả ngọt. Gần đó là khu “Vọng cảnh” với những nhà chòi được xây cất theo phong cách Á Đông, thấp thoáng sau vườn cây để tao nhân mặc khách có thể vừa câu cá dưới hồ lên nhâm nhi với bình rượu nóng, vừa làm thơ. Còn nếu muốn mở tiệc chiêu đãi bạn bè và chiêm ngưỡng cảnh tháp Nhạn hùng vĩ và đỉnh núi Chóp Chài mơ màng trong khói sương thì có thể lên nhà Vọng Cảnh gần đó.

 

Bà Võ Thị Thanh, Chủ doanh nghiệp Thuận Thảo cho biết được sự động viên của các ban ngành trong tỉnh, xuất phát từ việc nhận thấy Phú Yên ngày càng phát triển, mức độ công nghiệp ngày càng cao, nhưng người dân địa phương lại không có một khu vui chơi giải trí sau những giờ lao động mệt nhọc, nên chúng tôi quyết định đầu tư hơn 62 tỉ đồng để xây dựng khu du lịch này. Phải nói rằng Thuận Thảo có được một vóc dáng như ngày hôm nay cũng là nhờ sự ủng hộ hết lòng của bà con địa phương!”.

 

Bà Thanh bày tỏ: Thời gian tới chúng tôi không chỉ lo làm sao cho khu sinh thái này phát triển để phục vụ nhân dân và du khách tốt hơn, mà còn phải củng cố và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động của hai mảng phân phối và vận tải hành khách. Có như vậy mới có thể nâng cao thu nhập và đời sống cho hơn 1.300 nhân viên hiện có, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách Nhà nước và làm công tác từ thiện xã hội nhiều hơn nữa, mà Thuận Thảo là một doanh nghiệp đã từng tích cực tham gia!”.

 

Được biết Doanh nghiệp Thuận Thảo đang xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000, dự kiến sẽ xin công nhận vào năm sau.

 

TRÚC PHƯƠNG-PHI CÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek