Thứ Hai, 30/09/2024 06:21 SA
Du lịch lữ hành tăng khách
Thứ Bảy, 28/04/2007 13:30 CH

Năm nay, lần đầu tiên người lao động được nghỉ trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch). Ngày này lại gần dịp cuối tuần và những  ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 khiến nhu cầu du lịch ngoài tỉnh của người dân Phú Yên tăng hơn so với những năm trước.

 

LƯỢNG KHÁCH TĂNG, GIÁ TOUR TĂNG

 

070427-da-bia.jpg

Đỉnh Đá Bia - một địa chỉ dã ngoại hấp dẫn - Ảnh: H.N

Các đơn vị tổ chức tour du lịch ở Phú Yên cho biết: Lượng khách đi nghỉ trong dịp này tăng khoảng 30% so với năm ngoái, giá tour trong những ngày lễ tăng hơn trước 10 – 15%. Anh Trần Thanh Vinh, Giám đốc Công ty Phát triển kinh tế thanh niên xung phong Phú Yên cho biết: “Chúng tôi đã khóa sổ tour Tuy Hòa – Đà Lạt từ giữa tháng 4 vì lượng khách đăng ký đã đủ. Nhờ có  khách sạn riêng tại Đà Lạt nên công ty có điều kiện tổ chức tour trọn gói từ chỗ ăn, nghỉ và đưa khách đi chơi. Các điểm tham quan sẽ là Thung lũng Tình Yêu, thác Prenn, Thiền viện Trúc Lâm, vườn hoa Đà Lạt, Đồi Mộng Mơ, Dinh 3 Bảo Đại và sau đó, du khách tham gia đêm lửa trại.

 

Anh Nguyễn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành Đất Phú (Phú Lâm, TP Tuy Hòa) cho biết: “Các tour đi Nha Trang, Đà Lạt được khách hàng đăng ký đông nhất. Khách tham gia tour có nhiều thành phần nhưng đông nhất là những người làm việc trong các doanh nghiệp”.

 

Anh Phạm Luân Đôn, Phó Phòng Kinh doanh (Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn – Phú Yên) nói: “Các điểm du lịch ở Nha Trang và Đà Lạt hiện nay đã “cháy “ phòng nghỉ vì các đơn vị kinh doanh du lịch lớn đã đặt cọc trước. Do vậy, công ty tư vấn cho khách đi các điểm du lịch khác để tránh tình trạng quá tải. Tour đi TP HCM – Vĩnh Long – Tây Ninh và Đà Nẵng – Huế – Quảng Bình được khách đăng ký khá nhiều. Lượng khách năm nay của công ty khoảng 200 người, tăng hơn những năm trước. Khách du lịch ở Phú Yên hiện cũng quan tâm và đăng ký tham gia chương trình du lịch mới của công ty là nối tour với Công ty Du lịch Việt Nam tại Đà Nẵng tổ chức tour Việt Nam – Lào – Thái Lan. Từ Lào trở về, du khách mua sắm tại Trung tâm Thương mại Lao Bảo”.

 

Lượng khách du lịch tăng cao, kéo theo là giá tour tăng. “Giá tour tăng không phải do các đơn vị lữ hành mà do phía điểm đến tăng giá dịch vụ” – Anh Đôn khẳng định.

 

Ngoài đi tour đường dài, Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn - Phú Yên cũng sẽ đón một lượng khách đi các tour du lịch tại Phú Yên như Gành Đá Đĩa – Nhà thờ Mằng Lăng, Đầm Môn – Vũng Rô, Chùa Bửu Lâm – khu du lịch Quy Hòa – Bãi Tiên – Long Thủy, Nha Trang – Đại Lãnh, dã ngoại leo núi Đáù Bia, chùa Hương Tích – Sông Hinh.

 

Chị Huỳnh Thị Thu Giang ở phường 7 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Gia đình tôi không có điều kiện đi tour dài ngày ở các tỉnh xa, đi chơi bằng xe máy cũng ngại nên rủ nhau đi tour gần cho tiện”.

 

BÃI BÀU KÍN CHỖ

 

Ông Mai Văn Cao, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phát cho biết: “Các tour du lịch từ Quy Nhơn, Tuy Hòa, Gia Lai, TP Hồ Chí Minh… đến Bãi Bàu đã đặt kín chỗ từ hồi đầu tháng 4. Các tour đến đây từ ngày 25/4 – 1/5, có tour đến 800 khách. Lượng khách mới của chúng tôi năm nay là ở các tỉnh Tây Nguyên”.

 

Ông Cao còn cho biết, hiện mỗi ngày, Bãi Bầu đón chừng hơn 100 khách, ngày lễ thường tăng khoảng 3.000 – 5.000 khách nhưng dịp 30/4 này, lượng khách có khả năng tăng cao hơn rất nhiều.

 

Anh Nguyễn Hùng ở Công ty TNHH Ban Mai (TP Tuy Hòa) cho biết: “Điểm thuận tiện của Bãi Bàu là đoạn đường đi không xa lắm, có thể tổ chức các môn thể thao để anh em thi đấu vui chơi như đi mô tô, đi thuyền ra đảo Cù Lao Xanh, Hòn Đất (cách đất liền 20 km) để tắm, câu cá…, rất thích hợp để công ty chúng tôi tổ chức đến đây.

 

MINH CHÂU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek