Thứ Bảy, 05/10/2024 14:30 CH
Chương trình chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông:
BIDV hỗ trợ ngư dân Phú Yên 500 triệu đồng
Thứ Năm, 29/05/2014 08:29 SA

BIDV hỗ trợ ngư dân Phú Yên 500 triệu đồng - Ảnh: XUÂN HIẾU

Sáng 28/5, UBND tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên tổ chức tiếp nhận và trao tặng tiền hỗ trợ Chương trình chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông, ủng hộ ngư dân vươn khơi bám biển trên các vùng biển xa của Tổ quốc. Đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự, chứng kiến.

 

Phú Yên là địa phương có hàng ngàn tàu đánh bắt xa bờ ở các vùng biển truyền thống như Hoàng Sa, Trường Sa; là nơi “khai sinh” ra nghề câu cá ngừ đại dương. Từ đầu tháng 5 đến nay, mặc dù Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan Hải Dương-981 vào hạ đặt trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa nước ta; liên tiếp có những hành động xua đuổi tàu cá của ngư dân đang đánh bắt thủy sản trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, nhưng ngư dân Phú Yên vẫn kiên cường vươn khơi bám biển sản xuất, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

 

Thay mặt BIDV, ông Nguyễn Việt Linh, Phó giám đốc BIDV chi nhánh Phú Yên đã trao cho đại diện Hội Nghề cá tỉnh và các sở GD-ĐT, Y tế hỗ trợ ngư dân Phú Yên 500 triệu đồng (Quỹ hỗ trợ ngư dân 300 triệu đồng, Quỹ hỗ trợ giáo dục cho con em ngư dân 100 triệu đồng và Quỹ hỗ trợ y tế cho con em ngư dân 100 triệu đồng). “Cùng với cật lực phản đối những hành động ngang ngược, coi thường luật pháp quốc tế, xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc; chia sẻ với những khó khăn của bà con ngư dân đang ngày đêm vươn khơi bám biển và lực lượng chức năng đang thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, tập thể cán bộ, nhân viên hệ thống BIDV trong cả nước đã quyên góp hơn 10 tỉ đồng hỗ trợ lực lượng cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và hỗ trợ ngư dân các tỉnh. Ngoài ra, BIDV còn dành gói tín dụng 3.000 tỉ đồng cho ngư dân vay vốn với lãi suất ưu đãi để đóng mới tàu cá công suất lớn, trang thiết bị hiện đại phục vụ khai thác thủy sản và góp phần bảo vệ biển đảo quê hương; hỗ trợ phí bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm thuyền viên cho ngư dân”- ông Linh cho biết.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek