Thứ Bảy, 05/10/2024 14:34 CH
Nâng cấp quốc lộ 25 qua Phú Yên:
Góp phần đảm bảo an toàn giao thông
Thứ Năm, 29/05/2014 08:22 SA

Quốc lộ 25 đoạn qua xã Sơn Hà (Sơn Hòa) bị hư hỏng nặng - Ảnh: V.AN

Thời gian qua, các hộ dân sống dọc quốc lộ 25 đoạn qua huyện Sơn Hòa rất bức xúc vì đường xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường. Trong năm nay, Bộ GTVT đầu tư kinh phí để nâng cấp đoạn quốc lộ 25 hư nặng nhất nhằm giải quyết tình trạng này.

 

Theo nhiều người dân, đoạn quốc lộ 25 từ cầu Sông Con thuộc xã Sơn Hà đến ngã tư Suối Bạc thuộc xã Suối Bạc (Sơn Hòa) thực sự là đoạn đường đau khổ. Đường bị hư nặng, mặt nhựa gần như bị bong tróc hoàn toàn nhưng mỗi ngày vẫn phải oằn mình dưới sức nặng của hàng trăm lượt xe quá tải chở nông sản, đá khối. Để đảm bảo giao thông, đơn vị quản lý đường đã cho rải một lớp cấp phối đá dăm nên mỗi lần có xe chạy qua, bụi đường tung mù mịt, hắt cả vào nhà dân. Chịu đựng tình trạng ô nhiễm môi trường suốt một thời gian dài là những hộ gia đình sống dọc quốc lộ 25 đi qua thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà.

 

Ai cũng bức xúc và đã nhiều lần kiến nghị đến đoàn ĐBQH tỉnh, Sở GTVT. Bà Lê Thị Đông Pha, một người dân ở đây cho biết, đường hư quá mà xe chở mía, sắn chạy suốt ngày nên bụi tung mù trời. Thời gian qua, nhà nào ở đây cũng phải chịu cảnh sống chung với bụi, cuộc sống bị đảo lộn, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng nhưng đành phải chấp nhận chứ kêu hoài mà có thấy ai giải quyết đâu. Theo ông Đỗ Văn Bình, một người thường qua lại đoạn đường này thì tai nạn giao thông luôn rình rập những người đi đường do mặt đường quá xấu, xe cộ đông đúc, bụi tung trắng trời làm che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông. “Tôi đã từng chứng kiến một vài vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 25, nhất là tại đoạn đường từ xã Sơn Hà lên xã Suối Bạc. Nhà nước mà không mau sửa đường thì tai nạn còn tiếp tục xảy ra, người đi đường không yên tâm mỗi khi qua lại quốc lộ 25”, ông Bình nói.

 

Liên quan đến bức xúc của người dân, ông Dương Hạnh, Phó trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Sơn Hòa cho biết, theo thông báo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), trong tháng 6/2014, đoạn đường dài hơn 6km từ cầu Sông Con đến ngã tư Suối Bạc sẽ được nâng cấp; khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông và giải quyết tình trạng bụi mù trời như lâu nay. Trước đó, Bộ GTVT cũng đã bàn giao đoạn đường vừa được nâng cấp từ km47+125 đến km58 thuộc huyện Sơn Hòa cho tỉnh quản lý. Đoạn đường này đã giúp cho việc đi lại của nhân dân dễ dàng hơn, các xe tải chở nông sản về các nhà máy không còn phải chịu cảnh đường hư như trước đây.

 

Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Sở GTVT, đơn vị này đã nhiều lần đề nghị Bộ GTVT sớm nâng cấp quốc lộ 25 nhưng do Chính phủ thắt chặt đầu tư công, dẫn tới kinh phí thực hiện dự án hạn chế nên Tổng cục Đường bộ Việt Nam chậm triển khai thực hiện. Mặc dù kinh phí dành cho duy tu, sửa chữa đường thiếu nhưng Sở GTVT vẫn cố gắng khắc phục những đoạn đường bị hư nặng nhằm hạn chế tai nạn giao thông cho các loại xe qua lại quốc lộ 25. Ông Đông cho biết thêm: Ngoài đoạn quốc lộ 25 từ cầu Sông Con đến ngã tư Suối Bạc chuẩn bị được nâng cấp, Sở GTVT cũng đã đề nghị Ban quản lý dự án 6 (đại diện chủ đầu tư) cân đối kinh phí để tiếp tục đầu tư hoàn thiện đoạn quốc lộ 25 qua thị trấn Củng Sơn với chiều dài hơn 3,2km vì đoạn đường này qua khu đô thị, dân cư đông đúc, lưu lượng xe rất lớn. Nếu kinh phí vẫn còn thì Ban quản lý dự án 6 nên quan tâm nâng cấp những đoạn còn lại thuộc quốc lộ 25 để tuyến đường này ngày càng hoàn thiện hơn, tạo thành trục giao thông quan trọng nối tỉnh Gia Lai với Phú Yên.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek