Thứ Bảy, 05/10/2024 02:29 SA
Vụ khách hàng rút tiền tiết kiệm trước hạn:
Tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu
Chủ Nhật, 18/05/2014 08:45 SA

UBND tỉnh vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các địa phương phối hợp với một số ngành chức năng tăng cường vận động người dân không hoang mang, dẫn tới việc rút tiền tiết kiệm trước thời hạn.

 

Các ngành có liên quan khẩn trương tuyên truyền để nhân dân biết mặc dù có những diễn biến phức tạp trên biển Đông nhưng tình hình đất nước vẫn ổn định; hoạt động sản xuất kinh doanh của các cơ sở, doanh nghiệp diễn ra bình thường. Tài sản của người dân, trong đó có tiền gửi tiết kiệm vẫn được đảm bảo. Chính quyền địa phương phải có biện pháp ngăn chặn những tin đồn thất thiệt, bịa đặt, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, kinh tế, xã hội, gây hoang mang và thiệt hại đối với người dân.

 

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên cũng yêu cầu giám đốc các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh quan tâm theo dõi, giải thích với khách hàng những thiệt thòi không đáng có khi rút tiền trước hạn vì những thông tin bịa đặt do kẻ xấu kích động. Các ngân hàng phải có phương án xử lý, giải quyết kịp thời nhu cầu giao dịch, tránh để lây lan; đồng thời báo cáo về Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng liên quan những dấu hiệu bất thường trong hoạt động.

 

Như Phú Yên Điện tử đã đăng 14/5, 26 khách hàng, chủ yếu là người dân 2 xã An Mỹ và An Hòa (Tuy An) đã rút gần 5,6 tỉ đồng tiền tiết kiệm do lo ngại tình hình căng thẳng trên biển Đông. Đây là hiện tượng bất thường làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek