Thứ Hai, 30/09/2024 18:34 CH
Làm việc tại Phú Yên, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng:
Phú Yên có nhiều nỗ lực trong đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông
Thứ Sáu, 13/04/2007 08:15 SA

Ngày 11/4, đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã về làm việc tại Phú Yên. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi đã tiếp và làm việc với đoàn.

 

070413-dung.jpg

Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng thăm và tặng quà Công ty 510, đơn vị đang thi công cầu Sông Ba  - Ảnh: Sở GTVT

 

Tại buổi làm việc, Sở GTVT và Công an Phú Yên đã báo cáo với Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tình hình phát triển giao thông vận tải và công tác an toàn giao thông của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời tỉnh kiến nghị Bộ GTVT sớm nâng cấp mặt đường quốc lộ 25, mở rộng các đoạn qua TP Tuy Hòa, huyện lỵ; hoàn thiện hệ thống đường gom tại cầu Bàn Thạch và phía nam cầu Đà Rằng; đẩy nhanh tiến độ dự án hầm đèo Cả; thỏa thuận một số điểm đấu nối với Quốc lộ 1A phục vụ việc di dời các cây xăng. Tỉnh Phú Yên cũng kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường sắt lên Tây Nguyên; nâng cấp một số đường ngang dân sinh; trang bị hệ thống bán vé điện toán tại ga Tuy Hòa; tăng tần suất chuyến bay tuyến TP Hồ Chí Minh – Tuy Hòa và ngược lại; tiếp nhận hệ thống phao dẫn luồng cảng Vũng Rô; thành lập cảng vụ tại đây. Ngoài ra, tỉnh còn đề nghị Bộ GTVT quan tâm xây dựng các nhà máy đóng tàu tại một số điểm thuộc vùng biển Phú Yên; sớm hình thành tuyến liên tỉnh từ cảng Vũng Rô – ĐT 645 lên quốc lộ 14 đến cửa khẩu ĐakRuê (Đắc Lắc); đồng thời đề nghị có thời gian để thực hiện việc chuyển đổi, đào tạo chuyên môn cho những người trực tiếp điều hành hoạt động vận tải của các doanh nghiệp.

 

Sau khi nghe các cơ quan liên quan của Bộ GTVT trả lời các kiến nghị cụ thể của Phú Yên, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đánh giá cao những nỗ lực của Phú Yên trong việc đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật của ngành giao thông và cố gắng kiềm chế các vụ tai nạn giao thông. Bộ trưởng đồng ý về nguyên tắc một số kiến nghị của tỉnh, trong đó có việc nâng cấp mặt đường Quốc lộ 25, nâng cấp một số đường ngang qua đường sắt, tiếp nhận phao dẫn luồng cảng Vũng Rô. Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đề nghị UBND tỉnh Phú Yên tiếp tục quan tâm phát triển các loại hình giao thông công cộng; đồng thời tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông vì Phú Yên đang là tỉnh nằm trong số các địa phương gia tăng các vụ tai nạn giao thông trong thời gian gần đây. Theo Bộ trưởng Bộ GTVT, Phú Yên cần bảo đảm việc kiểm tra, sát hạch cấp giấy phép lái xe các loại, thực hiện tốt hơn nữa công tác kiểm định an toàn kỹ thuật phương tiện cơ giới đường bộ, đồng thời tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm nhất là đối với đối tượng môtô, xe máy.

 

Trước đó Bộ trưởng Bộ GTVT đã đi thăm sân bay Tuy Hòa, công trình xây dựng cầu Sông Ba.      

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Rau an toàn: Trồng dễ nhưng bán không dễ
Thứ Năm, 12/04/2007 14:00 CH
Bao giờ xây dựng?
Thứ Năm, 12/04/2007 08:40 SA
Thu ngân sách đạt 170 tỷ đồng
Thứ Năm, 12/04/2007 07:02 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek