Thứ Bảy, 05/10/2024 08:22 SA
Triển khai xây dựng chính quyền điện tử
Thứ Tư, 14/05/2014 11:00 SA

Cán bộ một đơn vị Nhà nước làm việc với người dân - Ảnh: V.PHÊ

Thời gian qua, việc đẩy mạnh ứng dụng viễn thông - công nghệ thông tin (VT-CNTT) trong lĩnh vực quản lý nhà nước đã được UBND tỉnh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) triển khai. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong công tác cải cách hành chính, từng bước hoàn thiện Chính quyền điện tử của tỉnh.

 

XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ

 

Theo UBND tỉnh, hiện nay ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan Nhà nước của tỉnh chủ yếu với quy mô nhỏ, hạ tầng CNTT trong các cơ quan chưa được kết nối đồng bộ. Do chưa có điều kiện về tài chính nên khối Nhà nước chưa thực hiện được giao ban trực tuyến từ cấp tỉnh đến với cấp xã. Vấn đề bảo mật, bảo đảm an toàn thông tin, công cụ trực tuyến chỉ đạt ở mức thấp; đội ngũ cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu chuyên sâu, trình độ cao trong lĩnh vực CNTT. Thời gian qua, UBND tỉnh đã đề ra nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách ứng dụng VT-CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan quản lý nhà nước. Với mục tiêu cải cách, triển khai xây dựng Chính quyền điện tử, bảo đảm hạ tầng thông tin đồng bộ, hiện đại, bảo mật trong cơ quan Đảng, Nhà nước và các ngành, trong tháng 4/2014, UBND tỉnh đã ký kết hợp tác chiến lược về VT-CNTT giai đoạn 2014-2020 với VNPT. Đây là hoạt động cần thiết góp phần phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, là công cụ đắc lực trong cải cách hành chính ở các cấp trong giai đoạn mới.

 

Ông Phạm Đức Long, thành viên Hội đồng thành viên, Phó tổng giám đốc VNPT cho biết: Đơn vị sẽ hỗ trợ cho tỉnh về hạ tầng CNTT và truyền thông; xây dựng, cung cấp các giải pháp, sản phẩm ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, sản xuất, kinh doanh phục vụ chính quyền, người dân và doanh nghiệp. Tập đoàn sẽ cùng các sở, ngành của tỉnh triển khai công tác này, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, nâng cao dân trí; nhất là trong việc xây dựng xã hội thông tin dân chủ, minh bạch, nâng cao đời sống người dân và từng bước triển khai chính quyền điện tử theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra trước năm 2020.

 

THỰC HIỆN ĐÚNG KẾ HOẠCH

 

Hiện Viễn thông Phú Yên (đơn vị trực thuộc VNPT) phối hợp với Sở TT-TT tư vấn, tham mưu cho UBND tỉnh về các chương trình, nội dung cụ thể để triển khai ứng dụng CNTT tại các địa phương; đồng thời cùng UBND tỉnh khảo sát, đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu trong các cơ quan Đảng, Nhà nước; nhu cầu về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng VT-CNTT. Cụ thể, VNPT Phú Yên sẽ cung cấp các dịch vụ truyền dẫn, chứng thực chữ ký số, lưu trữ dữ liệu và các dịch vụ viễn thông khác phục vụ việc kết nối, điều hành và triển khai Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, VNPT Phú Yên còn phát triển các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công, xây dựng đề án và cung cấp giải pháp tổng thể an toàn thông tin, Chính quyền điện tử phù hợp với quy hoạch và định hướng của tỉnh; triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn để nâng cao trình độ VT-CNTT cho đội ngũ cán bộ, công chức…

 

Theo ông Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, thời gian qua, VNPT không ngừng đầu tư cở sở hạ tầng, mở rộng mạng lưới viễn thông, phát triển dịch vụ viễn thông theo chiều hướng hiện đại, đồng bộ và rộng khắp. Mặt khác, đơn vị này cũng quan tâm, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, triển khai nhiều gói cước phù hợp cho các đối tượng khách hàng là nông dân, học sinh, sinh viên… góp phần đưa các dịch vụ VT-CNTT đến với người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, VNPT sẽ là đơn vị tin cậy cùng UBND tỉnh thực hiện thành công Chính quyền điện tử theo đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT - truyền thông” của Chính phủ. UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để VNPT thực hiện công tác này theo đúng tiến độ.

 

Ông Trần Tấn Dũng, Giám đốc VNPT Phú Yên cho biết: Đơn vị cam kết triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến đáp ứng nhu cầu phát triển VT-CNTT của tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin, hạ tầng kỹ thuật và đào tạo nguồn nhân lực VT-CNTT. Hiện đơn vị đã khảo sát, triển khai các hạ tầng CNTT để ứng dụng vào các hệ thống quản lý nhà nước ở các cơ sở theo đúng kế hoạch, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước, từng bước hoàn thiện Chính quyền điện tử tỉnh trong thời gian sớm nhất.

 

VÕ PHÊ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek