Chủ Nhật, 06/10/2024 19:32 CH
Thi công nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 qua Phú Yên:
Nhà thầu quân đội vào đợt thi đua cao điểm
Thứ Hai, 14/04/2014 07:22 SA

Các nhà thầu quân đội thuộc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Binh đoàn 12) đang bước vào đợt thi đua cao điểm nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 qua Phú Yên do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Hiện khí thế làm việc tại các gói thầu do tổng công ty này đảm nhận rất sôi nổi.

 

qlo1-140414.jpg

Công ty 492 thi công mở rộng quốc lộ 1 qua thị trấn Chí Thạnh (Tuy An) - Ảnh: V.AN

Những ngày này, các cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng của các đơn vị thuộc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đang khẩn trương thực hiện nhiệm vụ thi công nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1. Tất cả đang hướng về đợt thi đua cao điểm 55 ngày lao động xuất sắc từ ngày 1/4 đến ngày 25/5 để kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Đoàn 559 (Đoàn làm nhiệm vụ mở đường Trường Sơn huyền thoại). Với tinh thần đó, các đơn vị thuộc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đang thực hiện các gói thầu trên địa bàn Phú Yên đều huy động thêm nhiều thiết bị, xe máy; tăng cường lực lượng tổ chức thi công rầm rộ.

 

Trong số 8 nhà thầu thuộc tổng công ty này, Công ty TNHH một thành viên 492 (Công ty 492) được Ban quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) đánh giá là một trong những đơn vị có quyết tâm cao, tổ chức thi công đáp ứng yêu cầu cấp bách về tiến độ của dự án. Thượng tá Nguyễn Xuân Phong, Phó giám đốc Công ty 492 cho biết: “Là một trong những đơn vị của Binh đoàn 12, khi cấp trên phát động đợt thi đua cao điểm, chúng tôi đã quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng đang tham gia thi công trên công trường phải nỗ lực vượt bậc để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Công ty 492 đảm nhận mở rộng 4km đường và làm 2 cầu, gồm cầu vượt đường sắt và cầu Đông Sa thuộc thị trấn Chí Thạnh, Tuy An với giá trị thực hiện khoảng 150 tỉ đồng. Hiện chủ đầu tư chỉ mới bàn giao 1,2km đường nhưng với tinh thần có mặt bằng đến đâu, triển khai thi công đến đó. Hiện Công ty 492 đang tập trung đắp đất nền đường, xử lý nền đất yếu đoạn đường dẫn phía nam cầu vượt đường sắt và tiến hành đóng cọc cát. Đối với hạng mục cầu vượt đường sắt, cũng đã tiến hành khoan cọc nhồi trụ cầu 8/30 cọc; đóng cọc thử trụ cầu Đông Sa. Dự kiến, trước mùa mưa năm nay, Công ty 492 sẽ hoàn thành hệ thống thoát nước và xong phần cấp phối đá dăm nền đường đoạn được bàn giao, thực hiện phần khoan cọc nhồi tất cả mố, trụ cầu.

 

Thiếu tá Đinh Tiến Hiệp, Phó giám đốc điều hành dự án của Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tại Phú Yên cho biết: Quân lệnh của chỉ huy Binh đoàn 12 là phải tập trung toàn lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công, đáp ứng yêu cầu của Bộ GTVT phải hoàn thành công trình trong 18 tháng. Tại Phú Yên, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thực hiện mở rộng 38,5km quốc lộ 1 với giá trị xây lắp khoảng 1.000 tỉ đồng. Các nhà thầu đã đưa vào công trường 200 thiết bị, xe máy, tổ chức 30 mũi thi công và sắp tới còn phải tăng cường thêm khi có mặt bằng. Mặc dù đợt thi đua lần này chỉ kéo dài trong 55 ngày nhưng với truyền thống của những người lính tham gia mở đường Trường Sơn năm xưa, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng thuộc các nhà thầu đang lao vào công việc làm đường, xây cầu với khí thế sôi nổi, chạy đua với thời gian để có thể hoàn thành các gói thầu mở rộng quốc lộ 1 qua Phú Yên theo đúng kế hoạch của Bộ GTVT.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek