Chủ Nhật, 06/10/2024 21:30 CH
Quần áo trẻ em vào hè:
Hàng Việt được ưa chuộng
Thứ Bảy, 12/04/2014 11:00 SA

Từ đầu tháng 3, thị trường quần áo trẻ em mùa hè đã nhộn nhịp khởi động. Quần áo mùa hè năm nay nhiều kiểu dáng, mẫu mã, giá không tăng. Hàng “made in Việt Nam” chiếm ưu thế.

 

quan-ao140412.jpg

Các sản phẩm quần áo trẻ em của nhà sản xuất trong nước được ưa chuộng - Ảnh: N.XUÂN

Thời tiết nắng nóng nên quần áo hè chủ yếu làm bằng các chất liệu dễ rút mồ hôi như cotton, lanh, thun… Các mẫu quần áo trẻ em được thiết kế thoáng mát, đơn giản, tiện lợi cho hoạt động vui chơi của trẻ trong những ngày hè nóng bức. Nhiều nhãn hàng của Việt Nam được khách hàng ưa chuộng như: LTC, Trần Huy, Xuân, Ngọc... Theo các tiểu thương, giá các loại quần áo trẻ em không tăng so với hè năm ngoái. Quần áo dành cho trẻ em mùa hè do các cơ sở trong nước sản xuất có giá từ 30.000 đến 80.000 đồng/bộ; quần áo trẻ em dòng cao cấp xuất khẩu giá từ 120.000 đến 240.000 đồng/bộ. Các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đều tiêu thụ rất tốt. Chị Lê Thị Phượng, tiểu thương bán quần áo tại chợ Tuy Hòa nói: “Từ đầu năm nay, tôi không dám nhập hàng Trung Quốc vì khách hàng không chuộng. Những mẫu quần áo Trung Quốc còn tồn từ năm trước để mãi cũng không ai hỏi đến, mặc dù giá rẻ hơn hàng trong nước từ 5 đến 10%. Thay vào đó, những năm gần đây, các sản phẩm quần áo thời trang của các doanh nghiệp trong nước ngày càng đa dạng, nhiều mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý nên đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng”.

 

Bà Võ Thị Ngọc Lài, Tổ trưởng hàng may mặc, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cho biết, sức tiêu thụ hàng quần áo dành cho trẻ em trong hè thời gian gần đây tăng từ 60 đến 80% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hàng may mặc trẻ em do các doanh nghiệp trong nước sản xuất chiếm hơn 80% thị phần. Nhờ liên tục cải tiến về kiểu dáng, mẫu mã nên hàng may mặc Việt Nam ngày càng làm hài lòng người tiêu dùng. Hiện đơn vị đang tiếp tục triển khai các chương trình giảm giá 30 đến 35% cho một số dòng quần áo mát cho trẻ nên sức mua tiếp tục tăng mạnh.

 

Đầu năm 2014, tổ chức Bảo vệ môi trường quốc tế Hòa Bình Xanh đã cảnh báo, có đến 60% quần áo trẻ em của Trung Quốc sản xuất nhiễm hóa chất tác động bất lợi cho sinh sản, hệ thống miễn dịch và nội tiết. Đặc biệt, các loại hóa chất độc hại này không chỉ có ở phân khúc quần áo giá rẻ, mà ngay đến hàng thời trang đắt tiền của nước này cũng nhiễm độc. Những thông tin trên khiến nhiều người tiêu dùng thêm lo ngại và tẩy chay các loại quần áo có xuất xứ từ Trung Quốc. Chị Lê Minh Anh ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa chia sẻ: “Trước kia, đi mua quần áo cho bé, tôi chỉ chú ý đến kiểu dáng, chất liệu và màu sắc phù hợp. Bây giờ có quá nhiều thông tin cảnh báo về quần áo trẻ em của Trung Quốc nhiễm hóa chất độc hại nên tôi lưu ý hơn khi mua quần áo cho bé; cứ thấy hàng “made in China” là tôi không mua”. Còn bà Lương Thị Thành ở phường 4, TP Tuy Hòa nói: “Tôi thường mua quần áo cho các cháu tại các siêu thị, cửa hàng uy tín để đảm bảo không mua nhầm hàng Trung Quốc. Tôi thấy hiện nay sản phẩm may mặc của các doanh nghiệp trong nước rất nhiều; kiểu dáng, mẫu mã cũng bắt mắt không kém hàng nước ngoài, lại yên tâm hơn về chất lượng”.

 

Một số bà mẹ kỹ tính chia sẻ kinh nghiệm khi mua quần áo cho trẻ không nên chọn những bộ quần áo có màu sắc, hình ảnh quá sặc sỡ. Các bà mẹ nên quan sát thông tin về nhà sản xuất trên để tránh mua phải hàng Trung Quốc độc hại, kém chất lượng; không nên mua quần áo giá quá rẻ ở các chợ, vỉa hè để đảm bảo an toàn cho con em mình.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek