Chủ Nhật, 06/10/2024 21:30 CH
Dùng bếp gas tiết kiệm nhiên liệu
Thứ Bảy, 12/04/2014 13:00 CH

Dòng sản phẩm bếp gas hồng ngoại, bếp gas sử dụng đầu đốt trong ra đời đã tạo nên xu hướng mới của các dòng bếp tiết kiệm gas. Hiện các dòng sản phẩm bếp gas tiết kiệm đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

 

bep-gas140412.jpg

Tư vấn sử dụng bếp gas đầu đốt trong tại 1 cửa hàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: N.XUÂN

Hiện nay trên thị trường có các dòng sản phẩm bếp gas tiết kiệm như bếp gas dùng công nghệ đầu đốt trong và bếp gas hồng ngoại, giúp tiết kiệm từ 30 đến 37% lượng gas tiêu thụ nên được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Anh Phạm Duy Khiêm, Trung tâm Điện máy - Điện lạnh Duy Khiêm, TP Tuy Hòa cho biết: “Loại bếp này sử dụng đầu đốt trong được đặt thấp phía dưới kiềng bếp, sâu từ 3 đến 5cm, có hệ thống đánh lửa riêng. Khi sử dụng, mọi hệ thống pin, đánh lửa hoạt động cung cấp dòng điện tạo lửa đều, ổn định. Loại bếp này tạo ngọn lửa xoáy, tập trung nhiệt vào tâm điểm nồi, lượng nhiệt được truyền tối đa cho bếp nấu, nhờ đó giảm thiểu nhiệt lượng truyền ra ngoài. Với công nghệ đầu đốt trong, ngọn lửa được tạo ra đều và mạnh, không bị tạt lửa khi gặp gió, giúp tiết kiệm thời gian đun nấu khoảng 10 đến 20%; từ đó tiết kiệm lượng gas khoảng 30%. Hiện có nhiều hãng sản xuất bếp gas đang sử dụng công nghệ này như Rinnai, Sunhome...”.

 

Bên cạnh đó, bếp gas hồng ngoại cũng là dòng sản phẩm tiết kiệm gas được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Anh Minh Thi, nhân viên Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa giải thích: Bếp gas hồng ngoại sử dụng đầu đốt được làm từ gốm ceramic thay vì kim loại như những bếp gas thông thường. Loại gốm này có bề mặt phẳng hoặc gợn sóng giúp tăng diện tích phát xạ. Phần thân gốm ceramic được cấu tạo dạng lưới với trên 3.000 lỗ li ti phân bổ đều trên mặt bếp giúp đốt nóng tốt hơn. Với bếp gas hồng ngoại, phần gas tiêu thụ sẽ đốt cháy từ bên trong để đun nóng cụm đầu đốt ceramic. Ceramic khi bị đốt nóng đến đỏ hồng sẽ phát ra tia hồng ngoại cường độ đến 1.1000C (bếp thông thường chỉ 6000C). Do vậy, lượng gas được đốt cháy triệt để hơn, gas không bị hao phí ra bên ngoài mà tập trung chuyển sang dạng tia hồng ngoại với hiệu suất đến 96%. Ngoài ra, đầu chia lửa công nghệ hồng ngoại giúp đốt cháy 100% lượng gas tiêu thụ, cho bề mặt lửa phủ đều toàn bộ diện tích đáy nồi. Nhờ vậy, bếp gas hồng ngoại giúp giảm 22% thời gian nấu thức ăn và 37% lượng gas tiêu thụ. Các hãng sử dụng công nghệ bếp hồng ngoại như Queenhouse, Fujishi, Bluestar, Taka, Faster, Redsun… Hiện các dòng bếp gas tiết kiệm nhiên liệu đang được bán rất chạy.

 

Chị Nguyễn Minh Hà, bán quán ăn ở phường 9, TP Tuy Hòa cho biết: “Nhà tôi bán quán ăn, bình thường gần 2 tháng dùng 1 bình gas. Vừa rồi, tôi mua 1 bếp gas hồng ngoại về sử dụng nên đã “kéo” thêm được 20 ngày/bình gas. Loại bếp này giúp chúng tôi tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ”. Chị Lại Kim Thoa ở phường 6, TP Tuy Hòa mua 1 bếp tiết kiệm gas hồi cuối năm 2013 cho biết: Loại bếp này rất hiệu quả; vừa tiết kiệm tiền gas, vừa tiết kiệm thời gian đun nấu.

 

Theo các cửa hàng kinh doanh bếp gas, các dòng bếp tiết kiệm gas có giá từ 550.000 đến trên 4 triệu đồng, cao hơn bếp thường từ 10 đến 20% nhưng được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì “lợi” gas, lại thân thiện với môi trường. Từ khi ra đời, các loại bếp gas tiết kiệm thường xuyên “cháy” hàng và cửa hàng liên tục nhập bổ sung. Bếp gas tiết kiệm nhiên liệu đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới, phổ biến hiện nay.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek