Thứ Bảy, 05/10/2024 14:22 CH
Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải:
Quản lý, khai thác, sử dụng nước và năng lượng tiết kiệm, hiệu quả
Thứ Bảy, 22/03/2014 07:15 SA

Ngày 21/3, tại TP Lai Châu (tỉnh Lai Châu) đã diễn ra lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới với chủ đề “Nước và năng lượng” do Bộ TN-MT, Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức. Tham dự có Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải.

 

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cho rằng, nước và năng lượng là 2 yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân và sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững ở mỗi quốc gia. Để đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế, đến năm 2035 nhu cầu năng lượng của thế giới sẽ tăng khoảng 50%, có nghĩa là lượng nước khai thác trên toàn cầu cho sản xuất năng lượng sẽ tăng khoảng 20%. Cùng với áp lực từ gia tăng dân số, tăng trưởng kinh tế và nhu cầu sử dụng nước, năng lượng ngày càng cao, tài nguyên nước có nguy cơ cạn kiệt. Những áp lực này sẽ tạo nên sự mâu thuẫn về lợi ích, tranh chấp trong khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên nước giữa các quốc gia, cũng như giữa các ngành, địa phương trong phạm vi một quốc gia nếu không có sự điều phối, chia sẻ, khai thác phù hợp, hiệu quả.

 

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải mong rằng, mỗi địa phương, ngành, đoàn thể, cá nhân hãy tiếp tục phát huy các sáng kiến nhằm quản lý, khai thác, sử dụng nước và năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; cùng nhau hợp tác để giảm thiểu các tác hại của nước, rủi ro thiên tai, ô nhiễm môi trường, góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, mang lại công bằng xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

 

* Cùng ngày, UBND các huyện Đông Hòa, Tây Hòa và Tuy An đồng loạt tổ chức tọa đàm hưởng ứng Ngày Nước thế giới nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của nguồn tài nguyên nước, quản lýbền vững tài nguyên nước. Lãnh đạo các huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tổ chức hoạt động bảo vệ tài nguyên nước với thông điệp “Nước đòi hỏi năng lượng và năng lượng đòi hỏi nước”, đồng thời nhấn mạnh việc khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên nước. Tăng cường các hoạt động trồng và chăm sóc rừng, góp phần tăng khả năng giữ nước và giảm độ bốc hơi nước…

 

TTXVN VÀ CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek