Thứ Sáu, 04/10/2024 10:20 SA
Thẻ đồng thương hiệu:
Thêm tiện ích cho người sử dụng
Thứ Sáu, 07/03/2014 14:00 CH

Có mặt trên thị trường cách đây không lâu nhưng thẻ đồng thương hiệu giữa các ngân hàng và Co.opMart đã chinh phục được nhiều khách hàng ở Phú Yên. Không chỉ gia tăng tiện ích cho người sử dụng, thẻ đồng thương hiệu còn góp phần thay đổi thói quen thanh toán tiền mặt của người dân.

the140307.jpg

Khách hàng thanh toán hóa đơn bằng thẻ đồng thương hiệu tại Siêu thị CoopMart Tuy Hòa - Ảnh: L.HẢO

TRẢ TIỀN MẶT TRƯỚC, TÍCH ĐIỂM MẶT SAU

Tháng 8/2013, các chi nhánh ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á (DongA Bank), Ngoại thương (Vietcombank), Đầu tư và Phát triển (BIDV) tại Phú Yên phối hợp với siêu thị Co.opMart Tuy Hòa phát hành thẻ đồng thương hiệu. Đây là sản phẩm “2 trong 1”, tích hợp quyền lợi của thẻ khách hàng thân thiết và thẻ ghi nợ nội địa. Bà Trần Ngọc Tường Vân, Trưởng bộ phận Marketing của Co.opMart Tuy Hòa cho biết: Khi sử dụng thẻ đồng thương hiệu để thanh toán hóa đơn mua hàng tại siêu thị, khách hàng được hưởng trọn các chương trình ưu đãi của Co.opMart và ngân hàng đối tác. Cụ thể, chủ thẻ sẽ được tích điểm, nhận quà sinh nhật, quà tết như các khách hàng thân thiết khác của siêu thị, được chiết khấu thương mại, được khuyến mãi, giảm giá trên tổng giá trị hóa đơn… Ngoài ra, thẻ đồng thương hiệu còn có đầy đủ tính năng của thẻ ATM như nạp tiền, rút tiền, chuyển khoản, thanh toán trực tuyến…, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng nên số lượng người sử dụng thẻ ngày càng tăng.

Vừa đưa thẻ cho nhân viên siêu thị quẹt qua máy cà thẻ (POS), chị Trần Thị Hồng Nhung ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) cho biết: Bình thường, cứ đến tháng nhận lương là tôi đi rút tiền rồi vào siêu thị mua sắm. Nhiều lúc nghẽn mạng, ATM không “nhả” tiền thì tôi đành ra về chứ không thể đi mua hàng hóa. Nghe tôi kể vậy, một người bạn khuyên tôi đăng ký làm thẻ đồng thương hiệu. Sau vài lần sử dụng, tôi thấy thuận tiện nên đã giới thiệu cho hàng xóm dùng thẻ. Khác với chị Nhung, chị Nguyễn Thị Tuyết Huệ ở phường 3 (TP Tuy Hòa) đã có thói quen dùng thẻ ATM để thanh toán hóa đơn mua hàng. Tuy nhiên, từ ngày có thẻ đồng thương hiệu, chị Huệ đã “nghỉ chơi” với thẻ ATM. Chị Huệ chia sẻ: “Trước đây, mỗi lần mua hàng, tôi thường dùng thẻ ATM để thanh toán hóa đơn, sau đó lại lấy thẻ khách hàng thân thiết của siêu thị ra tích điểm. Từ ngày biết đến lợi ích kép của thẻ đồng thương hiệu, tôi chuyển hẳn sang dùng thẻ này. Không những tiết kiệm được thời gian thanh toán, tôi còn thấy tiện vì đỡ phải mang nhiều thẻ, không sợ nhớ trước quên sau”.

ĐA DẠNG HÓA DỊCH VỤ THẺ

Theo ông Vũ Văn Thiết, Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) chi nhánh Phú Yên, việc các ngân hàng phối hợp với nhà bán lẻ như Co.opMart để phát hành thẻ đồng thương hiệu không những gia tăng tiện ích cho người sử dụng thẻ mà còn góp phần giúp người dân hình thành thói quen thanh toán không dùng tiền mặt. Thêm vào đó, ngân hàng cũng muốn đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ thẻ nhằm mở rộng thị phần, củng cố uy tín, thương hiệu của đơn vị. Đồng tình với ý kiến này, một số lãnh đạo ngân hàng khác cũng cho hay: Trong thời buổi cạnh tranh, ngân hàng nào có nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích, phong cách phục vụ ân cần, chu đáo sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Nhờ dịch vụ tốt, uy tín, thương hiệu của ngân hàng cũng được nâng lên và lợi ích kèm theo là khách hàng sẽ ưu tiên sử dụng nhiều sản phẩm khác. Vì vậy, cùng với việc phát triển thẻ đồng thương hiệu, ngân hàng và đối tác sẽ tiếp tục đẩy mạnh các loại hình dịch vụ thanh toán qua thẻ với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho người sử dụng.

Để tạo thuận lợi cho khách hàng, DongA Bank Phú Yên và Co.opMart Tuy Hòa đã bố trí bộ phận làm thẻ ngay tại siêu thị. Mỗi quầy tính tiền của Co.opMart Tuy Hòa cũng được phân bổ từ 2-3 máy POS để khách hàng dễ dàng sử dụng thẻ đồng thương hiệu thanh toán hóa đơn mua hàng. Theo bà Trần Ngọc Tường Vân, thẻ đồng thương hiệu giữa các ngân hàng và Co.opMart vẫn đang được phát hành miễn phí. Thời gian tới, Co.opMart Tuy Hòa sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng đối tác triển khai những chương trình khuyến mãi phù hợp để khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ đồng thương hiệu.  

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek