Ngày 5/3, Phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Phương Đông cho biết, sở vừa đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ III sớm có giải pháp xử lý hư hỏng của cầu Đà Rằng mới để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình.
Một phần cầu Đà Rằng mới bị hư hỏng, ảnh hưởng đến giao thông - Ảnh: N.QUANG
Theo Sở GTVT, cầu Đà Rằng mới là công trình quan trọng trên đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên. Hiện cầu phát sinh hư hỏng, nếu không được sửa chữa kịp thời phải dừng lưu thông qua cầu thì các loại xe có trải trọng lớn sẽ gặp khó khăn do cầu Đà Rằng cũ đã bị hạn chế tải trọng, chỉ cho phép các loại xe từ 4 đến 7 chỗ, xe dưới 16 chỗ ngồi, xe tải nhỏ qua lại.
Theo báo cáo của Sở GTVT, cầu Đà Rằng mới (tại km1335+544 quốc lộ 1) bị hư do các đệm gối cầu bằng cao su tại trụ 27 bị dịch chuyển, 1/3 mặt cầu phía tây tuyến bị lún, lan can cầu bị xô lệch. Đơn vị quản lý cầu là Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Sửa chữa đường bộ Phú Yên đã tiến hành rào chắn phần cầu bị chuyển dịch nên các loại xe chỉ có thể lưu thông 2/3 mặt cầu còn lại.
Cầu Đà Rằng mới dài 1.525,7m, mặt rộng 12,5m gồm 36 nhịp được đầu tư theo dự án Nâng cấp quốc lộ 1; hoàn chỉnh đưa vào sử dụng từ năm 2005.
HOÀI TRUNG