Thứ Bảy, 05/10/2024 04:17 SA
Kinh doanh dịch vụ internet công cộng:
Còn nhiều vi phạm
Thứ Tư, 26/02/2014 08:08 SA

Hiện không ít cơ sở kinh doanh dịch vụ internet, game trên địa bàn tỉnh vi phạm quy định về lĩnh vực kinh doanh dịch vụ internet công cộng. Để tránh những tác động xấu có thể xảy ra, cơ quan chức năng cần siết chặt công tác quản lý.

 

dv140226.jpg

Khách hàng truy cập internet tại một điểm kinh doanh ở TP Tuy Hòa - Ảnh: K.ANH

Theo Sở TT-TT, trên địa bàn tỉnh có 4 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truy nhập internet (VNPT Phú Yên, Viettel, FPT Phú Yên, Truyền hình cáp Phú Yên) với 69.258 thuê bao các loại gồm: 423 đại lý internet công cộng và các điểm truy nhập internet tại nhà hàng, khách sạn, bến xe, gia đình…tập trung chủ yếu ở TP Tuy Hòa. Internet đã phát triển nhanh và phổ biến rộng khắp, thỏa mãn nhu cầu nắm bắt thông tin của người dân. Bên cạnh việc cung cấp thông tin nhanh nhạy, tích cực thì không ít thông tin thiếu chuẩn xác, có nội dung xấu, không lành mạnh và sự quản lý của các cơ quan chức năng còn lỏng lẻo.

Lợi dụng “kẽ hở” này, các phần tử xấu đã sử dụng internet để truyền bá những thông tin xuyên tạc, thâm nhập những trang web đen… tác động tiêu cực đến tư tưởng người dân, nhất là thế hệ thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên. Ngoài những hạn chế nêu trên, hiện tại tỉnh cũng còn nhiều đại lý kinh doanh dịch vụ này chưa tuân thủ thời gian mở, đóng cửa theo Quyết định số 879/QĐ-UBND của UBND tỉnh về quy định thời gian mở, đóng cửa hàng ngày đối với các đại lý internet trên địa bàn tỉnh. 

Chị N.T.H.N, chủ một đại lý internet ở phường 8, TP Tuy Hòa giãi bày: “Tôi kinh doanh dịch vụ nên nhiều lúc cũng phải chiều ý khách. Có hôm, do khách cứ nài nỉ nên tôi phải kéo dài thời gian đóng cửa. Thực ra, tôi cũng không hiểu biết gì nhiều về quản lý mạng”.

Để việc kinh doanh dịch vụ internet công cộng đúng định hướng, phát huy được mặt tích cực, thì không chỉ người tham gia dịch vụ phải biết chọn lọc thông tin, dịch vụ mà người kinh doanh cũng cần hiểu biết, thực hiện theo quy định của pháp luật. Ông Lê Thanh Phương, Giám đốc Sở TT-TT cho biết: Theo kế hoạch, sở sẽ lấy ý kiến góp ý từ các sở, ngành, doanh nghiệp liên quan về việc quy định lại thời gian mở cửa, đóng cửa theo các văn bản quy phạm pháp luật mới để phù hợp với tình hình thực tế hơn, sau đó tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định thay thế Quyết định 879. Trong năm 2014, đơn vị tiếp tục tập huấn, tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật liên quan cho chủ các đại lý kinh doanh internet; đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường tổ chức thanh, kiểm tra các đại lý internet trên địa bàn toàn tỉnh và một số trang thông tin điện tử tổng hợp, trang mạng xã hội nhằm kịp thời chấn chỉnh những hành vi vi phạm; từng bước đưa hoạt động này vào nề nếp; góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

CÔNG ĐỨC - KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek