Chủ Nhật, 06/10/2024 19:38 CH
Phong phú quà tết thuần Việt
Thứ Bảy, 18/01/2014 06:40 SA

Nhu cầu tặng, biếu quà tết cho người thân, nhân viên, đối tác là một nét văn hóa của người Việt. Năm nay các loại quà tết cũng rất đa dạng, trong đó quà tết thuần Việt được ưa chuộng.

 

qua-tet140118.jpg

Khách chọn mua giỏ quà tết Việt tại Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa - Ảnh: N.XUÂN

PHONG PHÚ QUÀ TẾT

 

Thị trường quà tết năm nay khá đa dạng, phong phú với rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Tùy theo đối tượng nhận quà mà người mua có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Phần đông người tiêu dùng thường chọn các món quà tết truyền thống như bánh kẹo, rim mứt, rượu, bia, nước ngọt, cà phê, trà, dầu ăn, bột ngọt… Riêng đối với người lớn tuổi như ông bà, cha mẹ thì chọn các loại thực phẩm cao cấp, bổ dưỡng như tổ yến, nước yến, nhân sâm, bánh kẹo cao cấp, rượu, nước ngọt… lại rất thích hợp và ý nghĩa. Một số đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp mua quà tặng người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì ngoài bánh mứt các loại còn có một số thực phẩm cần thiết như dầu ăn, đường, bột ngọt, nước mắm…

 

Vài năm nay, hoa, cây cảnh các loại cũng là món quà được nhiều người lựa chọn tặng trong dịp tết. Tại thị trường Phú Yên, trong 3 năm gần đây có sự xuất hiện của một số dòng địa lan quý được khách hàng ưa chuộng. Quà tết bằng hoa cảnh có nhiều mức giá từ 200.000 đến 5 triệu đồng/chậu. Ngoài ra, các sản phẩm đặc sản như cà phê, bò khô một nắng, nước mắm, hải sản khô, rượu Quán Đế… do các doanh nghiệp trong tỉnh sản xuất cũng là những món quà tặng ý nghĩa được nhiều người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa trong dịp tết này.

GIỎ QUÀ TẾT THUẦN VIỆT LÊN NGÔI

Theo các đơn vị kinh doanh quà tết, nhờ tác động tích cực của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nên năm nay các giỏ quà tết chủ yếu sử dụng các dòng sản phẩm thuần Việt. Đặc biệt, số khách hàng chọn rượu ngoại trong giỏ quà tết giảm mạnh. Thay vào đó là các dòng rượu vang, sâm banh hoặc các loại bánh kẹo, rim mứt tết do doanh nghiệp trong nước sản xuất với chất lượng, mẫu mã được cải thiện, giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đón đầu nhu cầu quà tặng tết, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đưa ra 70 mẫu giỏ quà tết để khách hàng tham khảo với chủ đề “Đẹp ý quà xuân, tết Việt thắm tình” với giá từ 100.000 đến 900.000 đồng/giỏ. Mỗi giỏ quà có từ 6 đến 10 mặt hàng như bánh kẹo, mứt, trà, cà phê, bia, rượu, nước yến… Ngoài ra, siêu thị còn ưu tiên đưa vào giỏ quà tết một số đặc sản của địa phương như rượu Quán Đế, hạt điều… để giới thiệu với người tiêu dùng. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lài, Phó giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cho biết: Ngay từ tuần đầu khởi động chương trình quà tết, siêu thị đã nhận hơn 4.000 đơn đặt hàng suất quà tết, trong đó 100% sản phẩm chọn đóng gói đều là hàng Việt Nam chất lượng cao. Để đáp ứng nhu cầu gói quà tết, chúng tôi phải tổ chức một đội liên tục tiếp nhận, đóng gói và chuyển quà tết cho các đơn vị, doanh nghiệp. Dự kiến số đơn hàng đặt quà tết năm nay tăng 20% so với tết 2013.

Bên cạnh những giỏ quà gói sẵn, nhiều khách hàng còn chọn từng sản phẩm cho giỏ quà tết rồi đóng gói theo yêu cầu. Chị Lê Thị Minh Thư, kế toán của một doanh nghiệp ở TP Tuy Hòa chia sẻ: “Với cách chọn giỏ quà này, doanh nghiệp vừa tiết kiệm được một khoản chi phí, lại chọn được những sản phẩm cần thiết cho người nhận quà và tránh được tình trạng xen hàng giả, hàng kém chất lượng”.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek