Chủ Nhật, 06/10/2024 05:41 SA
Ngành ngân hàng Phú Yên:
Chú trọng công tác an sinh xã hội
Thứ Sáu, 17/01/2014 14:00 CH

Thời gian qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, các tổ chức tín dụng ở Phú Yên luôn chú trọng công tác từ thiện xã hội. Năm 2013, cán bộ, công chức ngành ngân hàng đã đóng góp hàng chục tỉ đồng, giúp đỡ các tập thể, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

bv140117.jpg
Khu vui chơi trẻ em tại Bệnh viện Sản - Nhi được VietinBank Phú Yên hỗ trợ xây dựng - Ảnh: L.HẢO

DÀNH HÀNG CHỤC TỈ ĐỒNG LÀM VIỆC NGHĨA

Ông Trần Văn Chương, Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên cho biết: Năm 2013, cán bộ, công chức của đơn vị đã đóng góp, ủng hộ gần 28,3 tỉ đồng cho công tác từ thiện xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, ngân hàng tặng hơn 500 suất quà cho đồng bào nghèo ăn tết cổ truyền, ủng hộ phần thưởng cho học sinh giỏi, tài trợ khám chữa mắt miễn phí cho những người cao tuổi nghèo khó, ủng hộ Quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên Trường đại học Phú Yên… Đặc biệt, trong các đợt bão, lũ vừa qua, BIDV Phú Yên đã trích Quỹ An sinh xã hội, trao nhiều phần quà như mì ăn liền, cặp, sách, thiết bị y tế, máy tính… cho các tổ chức, cá nhân ở huyện Đồng Xuân và TX Sông Cầu với tổng giá trị gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, nhằm giúp đỡ, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ở các địa phương còn khó khăn, BIDV Phú Yên đã hỗ trợ 10 tỉ đồng xây trường mầm non đạt chuẩn quốc gia ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, trùng tu đình Phú Lương ở xã Hòa Tân Đông (Đông Hòa), hỗ trợ 2 tỉ đồng xây nhà cho 100 phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh, tài trợ 15 tỉ đồng để mua sắm thiết bị y tế cho Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên…

Ông Đặng Hồng Lĩnh, Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Phú Yên cũng cho hay: Năm qua, dù hoạt động kinh doanh của ngân hàng còn khó khăn nhưng đơn vị vẫn nỗ lực quản trị điều hành, tiết giảm chi phí để tiếp tục dành kinh phí tài trợ cho công tác an sinh xã hội tại địa phương. Năm 2013, VietinBank Phú Yên đã hỗ trợ gần 4 tỉ đồng để xây dựng, cải tạo lễ đài, trụ cờ Trường tiểu học Lạc Long Quân (TP Tuy Hòa); xây dựng khu vui chơi giải trí cho trẻ em và trao tặng 150 giường bệnh cho Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên; hỗ trợ xây 20 nhà tình nghĩa, trao 50 sổ tiết kiệm cho gia đình các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh. Còn tại Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) chi nhánh Phú Yên, năm 2013, cán bộ, công chức của đơn vị này đóng góp hơn 600 triệu đồng, ủng hộ các quỹ Vì người nghèo, Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Mái ấm công đoàn, Tấm lưới nghĩa tình vì Trường Sa thân yêu, hỗ trợ trẻ em nghèo, tàn tật… Ngoài ra, Agribank Phú Yên còn hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, gia đình chính sách ở xã Xuân Lãnh (Đồng Xuân), nhận phụng dưỡng 3 Mẹ Việt Nam anh hùng… Theo Giám đốc Agribank Phú Yên Trần Minh Mẫn, công tác từ thiện xã hội là một hoạt động thường xuyên của đơn vị, vừa để hỗ trợ cộng đồng, vừa góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của ngân hàng.

CHỦ TRƯƠNG VÀ SỰ CHIA SẺ

Những hoạt động từ thiện xã hội giúp đỡ các trường hợp khó khăn trên địa bàn tỉnh của các tổ chức tín dụng ở Phú Yên đã được nhiều tổ chức, cá nhân ghi nhận. Em Châu Lý Nhật Nam, học sinh lớp 4E, Trường tiểu học Xuân Thọ 2 (TX Sông Cầu) cho biết: Trong đợt mưa bão vừa qua, nhà em đã bị sạt lở phía tường nhà phía sau làm cặp sách của tụi em đi học bị ướt, hư hỏng hết. Nhà lại khó khăn nên ba mẹ chỉ có thể mua lại một số sách, vở cần thiết để mấy anh em tiếp tục đến trường. Giờ được các cô chú ngân hàng tặng cặp mới, vở mới, em rất vui. Em sẽ cố gắng học tốt để không phụ lòng mọi người. Cô Phạm Thị Thanh Thùy, Hiệu trưởng Trường mầm non Xuân Thọ 1 (TX Sông Cầu) chia sẻ: Vừa qua, trường được BIDV Phú Yên tặng 1 bộ máy vi tính mới. Đây là món quà có ý nghĩa đặc biệt; giúp các cô giáo trong trường có điều kiện tìm hiểu, trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm về nuôi dạy trẻ từ những tài liệu trên mạng. Từ nay, chúng tôi có thể sử dụng máy tính để trình chiếu các đoạn phim, nhạc về lứa tuổi mầm non, giúp giờ học thêm bổ ích, hứng thú hơn. Còn theo bác sĩ Hồ Văn Thanh, Quyền giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên thì nhờ có 150 chiếc giường do ngân hàng tài trợ nên tình trạng bệnh nhân phải nằm giường đôi, giường ba đã chấm dứt. Ngoài ra, khu vui chơi cho trẻ em cũng do ngân hàng tài trợ đã góp phần tích cực trong việc tạo tâm lý thoải mái cho những bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Theo ông Nguyễn Ngọc Khố, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, năm 2014, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, tùy vào khả năng và điều kiện kinh doanh của đơn vị, tiếp tục thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Đây là chủ trương chung của toàn ngành và cũng là cách để các ngân hàng chia sẻ khó khăn với các tổ chức, cá nhân có hoàn cảnh không may trong cuộc sống.

V.AN - H.NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek