Chủ Nhật, 06/10/2024 13:29 CH
Công ty Điện lực Phú Yên:
Đảm bảo ổn định nguồn điện phục vụ tết
Thứ Hai, 13/01/2014 08:00 SA

Hiện nay, Công ty Điện lực Phú Yên đang tập trung sửa chữa, củng cố lưới điện để phục vụ nhân dân vui xuân đón tết. Mục tiêu của đơn vị là đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục trong thời gian trước, trong và sau tết. Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Minh Trung, Phó giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết:

 

dien140113.jpg

Công nhân Công ty Điện lực Phú Yên kiểm tra lưới điện - Ảnh: N.XUÂN

- Từ đầu tháng 1/2014, đơn vị đã lập kế hoạch cung ứng điện phục vụ Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh gửi Bộ Công thương, UBND tỉnh và Sở Công thương theo dõi. Đơn vị cũng thành lập tiểu ban sản xuất phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác sản xuất kinh doanh phục vụ cho việc cấp điện dịp tết; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, đơn vị trực thuộc trong việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục. Đến thời điểm này, các điện lực trực thuộc cũng đã hoàn thành lập kế hoạch cấp điện và phân công lịch trực đơn vị trong thời gian nghỉ tết, đảm bảo kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

 

 Theo đó, các điện lực đã chuẩn bị hệ thống thông tin liên lạc, vật tư, thiết bị dự phòng, sẵn sàng thay thế khi có sự cố; bố trí lực lượng cán bộ kỹ thuật, công nhân để tăng cường xử lý khi có điều động của công ty. Để đảm bảo nguồn điện phục vụ trong thời gian cao điểm, Điện lực Phú Yên nâng công suất nguồn cực đại lên 96MW, tăng 8MW so với tết 2013.

 

* Công tác vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện được đơn vị chuẩn bị như thế nào, thưa ông?

 

- Công việc kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện phục vụ tết được Điện lực Phú Yên triển khai định kỳ, thường xuyên. Riêng trong thời điểm giáp tết, công tác này được tập trung hơn nhằm đảm bảo nguồn điện cho người dân vui xuân, đón tết. Hiện các điện lực đang khẩn trương vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị trạm biến áp, sứ cách điện đường dây và các thiết bị khác nhằm ngăn ngừa tình trạng phóng điện trong vận hành. Kiểm tra tình trạng quá tải đường dây, máy biến áp, thiết bị đóng cắt; kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, các vị trí tiếp xúc, vị trí lèo, độ võng, tiếp địa… đặc biệt đường dây trung thế cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các đường dây mạch vòng liên lạc giữa các huyện, thị xã, thành phố, các trạm 110KV. Công tác kiểm tra, xử lý tồn tại, hoán chuyển các máy biến áp, chuẩn bị nguồn lưới điện phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ phải hoàn thành trước ngày 28/1, tức ngày 28 tháng Chạp.

 

Điện lực Phú Yên đang chỉ đạo Điện lực Sông Cầu hoàn thiện phương án xử lý đường dây 22KV tuyến 478/SC bị sạt lở và triển khai khắc phục trước Tết Nguyên đán. Điện lực Đông Hòa bố trí cắt điện để bảo dưỡng, củng cố và xử lý tuyến 474/HH, các dao cắt có tải bị hỏng không thao tác được để đảm bảo cấp điện và dự phòng tuyến tải cho khu vực TP Tuy Hòa, huyện Tây Hòa.

 

* Trong thời gian trước, trong và sau tết, các đối tượng nào được ưu tiên sử dụng điện, thưa ông?

 

- Trong thời gian trước Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Phú Yên sẽ phải thường xuyên cắt điện bảo dưỡng đường dây ở một số nơi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ ưu tiên cấp điện liên tục cho các công trình trọng điểm; các nhà máy, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ tết và hàng hóa xuất khẩu. Trong những ngày tết, đơn vị sẽ ưu tiên cấp điện cho các điểm tổ chức vui chơi, giải trí cho nhân dân ở TP Tuy Hòa và các huyện, thị xã; các điểm tham quan, du lịch như khu vực chợ hoa, Nhà văn hóa Diên Hồng, Đền thờ Lương Văn Chánh…

 

Ngoài ra, Điện lực Phú Yên cam kết không cắt điện trong Tết Nguyên đán từ ngày 29/1 đến 2/2/2014 (tức từ 29 đến mùng 3 tết), trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc những trường hợp đặc biệt.

 

* Theo ông, vấn đề gì đáng lưu ý để lưới điện an toàn trong dịp tết?

 

- Công ty Điện lực Phú Yên tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm để chống quá tải. Chúng tôi thông báo cho người dân một số lưu ý về sử dụng điện an toàn trong những ngày tết như không tập trung sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn trong thời gian cao điểm; tăng cường sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, tuyên truyền người dân có ý thức bảo vệ an toàn hành lang lưới điện... Không bắn pháo hoa, pháo giấy, pháo sợi kim tuyến hoặc thả đèn trời, diều, bóng bay vì dễ vướng vào các đường dây dẫn điện, trạm biến áp gây chập, cháy... nguy hiểm đến tính mạng người dân.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NGÔ XUÂN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek