Thứ Ba, 01/10/2024 22:35 CH
Hoàn thành thắng lợi chặn dòng sông Ba trên công trình Thủy điện Sông Ba Hạ
Thứ Hai, 16/01/2006 16:28 CH

Như tin đã đưa, sáng 16-1, trên công trình thủy điện sông Ba Hạ, Ban QLDA Thủy điện 3 cùng tổ hợp các nhà thầu xây dựng đã tổ chức thành công lễ lấp sông Ba, đánh dấu một mốc tiến độ quan trọng trong quá trình xây dựng công trình thủy điện lớn này.

 

Tặng hoa cho các đồng chí lãnh đạo - Ảnh: Dương Thanh Xuân

          

Đến dự lễ có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Quang, lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh, các huyện, TP trong tỉnh và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong vùng dự án thuộc các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa (Phú Yên) và Krông Pa (Gia Lai).

 

Toàn cảnh chặn dòng sông Ba - Ảnh: N.T

 

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban quản lý dự án Thủy điện 3, Trần Văn Hải cho biết: Đến trước thời điểm ngăn sông, trên công trình, và các nhà thầu đã đào được 3,1 triệu m3 đất, 3,5 triệu m3 đá, đắp đất đá đập và bờ kênh được 594.00m3, đào hầm phụ thi công 248m, đào hầm chính dẫn hoàn thành các hạng mục công trình bảo đảm sơ đồ lắp sông Ba đúng như kế hoạch.

 

Lấp dòng sông Ba - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Chia vui với những thợ thi công trên công trình thủy điện Sông Ba Hạ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Hà đã phát biểu đánh giá cao không khí sôi nổi của các lực lượng trên công trình. Vì dòng điện ngày mai của Tổ quốc, đồng thời góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn của tỉnh.

 

Báo Phú Yên Xuân 2006 nhanh chóng đến với những người công nhân trên công trường thủy điện Sông Ba Hạ - Ảnh: D.T.X

Phát biểu phát lệnh lấp sông, Phó Tổng giám đốc, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam, Phạm Lê Thanh nhấn mạnh: Trong thời gian qua, các nhà thầu đã nổ lực khắc phục khó khăn hoàn thành các mục tiêu ngăn sông, và sơ đồ ngăn sông Ba đã được Tổng Công ty Điện lực Việt Nam phê duyệt. Việc ngăn sông hôm nay, bảo đảm cho công trình thực hiện đúng tiến độ là sẽ phát điện vào cuối năm 2007 và hoàn thành vào năm 2008. Sau phát lệnh lấp sông của Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Việt Nam, hàng chục xe tải vận  chuyển đất đá chờ sẵn 2 bên sông Ba đã lần lượt đổ những khối đá lớn hàn khẩu trước sự chứng kiến và cổ vũ của đông đảo cán bộ và nhân dân dự lễ. Đúng 10 giờ 30, việc hàn khẩu chặn dòng sông Ba hoàn thành khi chiếc máy ủi vượt từ bờ nam sang bờ bắc. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Quang và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Hà đã chúc mừng và tặng hoa các nhà thầu thamgia hàn khẩu sông Ba thành công.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek