Thứ Ba, 01/10/2024 22:44 CH
Thị trường nhà đất “đóng băng”:
Giá nhà ở các khu đô thị mới sẽ giảm?
Thứ Hai, 16/01/2006 14:36 CH

Hiện nay ở TP Tuy Hòa có đến 3 khu đô thị mới do các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư xây dựng theo trục đường Hùng Vương. Các khu đô thị này đã thu hút sự quan tâm của những người có nhu cầu về nhà ở. Mặc dù chưa được lấp đầy nhưng với tốc độ phát triển kinh tế và tăng dân số như hiện nay thì chỉ vài năm nữa các khu đô thị mới sẽ trở nên đông đúc.

 

Khu đô thị mới Hưng Phú - Ảnh: Hoài Trung

 

Doanh nghiệp đầu tiên mạnh dạn đột phá vào thị trường địa ốc ở Phú Yên là Công ty Cổ phần tài chính và phát triển doanh nghiệp (FBS). Nhờ tiềm lực tài chính hùng mạnh và kinh nghiệm kinh doanh địa ốc, FBS đã được tỉnh chấp nhận cho triển khai dự án xây dựng khu đô thị mới Hùng Vương có tổng vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng. Khu đô thị Hùng Vương rộng 10,1ha với 433 căn hộ trong đó có 77 biệt thự. Tiếp sau FBS, Công ty TNHH dịch vụ, thương mại và xây dựng Hưng Phú (TP Hồ Chí Minh) cũng nhanh chóng triển khai xây dựng khu đô thị Hưng Phú ở khu vực giao nhau giữa hai đường lớn của TP Tuy Hòa là Hùng Vương và Trần Phú. Mặc dù đi sau nhưng nhờ có được vị trí đẹp và chiến lược kinh doanh tương đối năng động nên khu đô thị mới Hưng Phú được nhiều người chú ý. Hiện nay hạ tầng kỹ thuật của khu đô thị này đã tương đối hoàn chỉnh với hệ thống điện chiếu sáng khá bắt mắt, hệ thống điện, cấp thoát nước, điện thoại đều được xây dựng ngầm và đặc biệt là cảnh quan môi trường, không gian kiến trúc được đánh giá là hiện đại và có tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, dù giá một căn hộ ở đây cao hơn so với các nơi khác nhưng số lượng người đăng ký mua nhà ở khu đô thị Hưng Phú vẫn rất đông. Hiện đã có 50 hộ gia đình và đơn vị chọn nơi đây để an cư, trong đó có cả những doanh nghiệp ngoài tỉnh như Công ty Cổ phần Hoàng An. Mặc dù hiện nay mới chỉ có một số khu vực của đô thị mới Hưng Phú được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng về lâu dài, khi các khu đô thị mới được đầu tư hoàn chỉnh thì người mua sẽ được đảm bảo quyền lợi hợp pháp của họ vì đây là các khu vực được tỉnh cho phép đầu tư xây dựng theo hình thức đổi đất lấy cơ sở hạ tầng. Chủ trương này thể hiện sự nhạy bén của tỉnh trong vấn đề thu hút đầu tư, đồng thời góp phần cách tân bộ mặt đô thị Tuy Hòa và tạo nên quĩ nhà ở cho nhân dân.

 

Hiện TP Tuy Hòa đã có đến 3 khu đô thị mới nằm dọc theo trục đường Hùng Vương với tổng số gần 1.000 căn hộ. Với số lượng như vậy, các khu đô thị mới thừa sức đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân trong một tương lai không xa. Tuy nhiên do tình trạng đóng băng của thị trường địa ốc cả nước nên đến nay, ngoài khu đô thị Hưng Phú có vẻ tấp nập thì hai khu đô thị còn lại vẫn đang chờ người mua. Song theo đánh giá của những chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh địa ốc thì nhu cầu mua nhà tại các khu đô thị mới vẫn rất lớn. Vấn đề là giá cả như thế nào cho hợp lý, bởi 300-700 triệu đồng cho một căn nhà lô phố là khoản tiền không nhỏ đối với thu nhập của nhiều người ở Phú Yên, nhất là giới cán bộ công chức, viên chức. Nhiều người dự đoán rằng với tình hình thị trường địa ốc như hiện nay và sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư thì giá nhà ở các khu đô thị mới sẽ giảm. Và như vậy người có nhu cầu mua nhà sẽ được lợi.

 

HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek