Thứ Tư, 02/10/2024 00:31 SA
Giám đốc Sở Thương mại – Du lịch Nguyễn Thành Tâm:
Sẽ giữ cho giá cả hàng hóa phục vụ Tết không biến động lớn
Chủ Nhật, 15/01/2006 14:27 CH

Những ngày này, nhu cầu mua sắm Tết của người dân gia tăng nhanh. Giá cả và chất lượng hàng hóa là hai vấn đề được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Sở Thương mại – Du lịch (TMDL) đã có những giải pháp nào để vừa bình ổn giá, vừa đảm bảo được chất lượng hàng hóa dịp này? Phú Yên cuối tuần đã phỏng vấn Giám đốc Sở Nguyễn Thành Tâm.

 

* Thưa ông, ngành TMDL đã chuẩn bị hàng hóa bán Tết như thế nào?

 

- Các doanh nghiệp quốc doanh giữ vai trò chủ đạo trong việc cung ứng hàng tết. Theo kế hoạch, Sở TMDL chỉ đạo các doanh nghiệp trong và ngoài quốc doanh chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu, đặc trưng phục vụ tết, với tổng trị giá 115,5 tỷ đồng, đủ cho thị trường tiêu thụ cố gắng giữ cho giá cả không biến động lớn cũng như biến động cục bộ. Riêng ba huyện miền núi, số hàng hoá chuẩn bị chừng 8 tỷ đồng. Đối với các mặt hàng chính sách như dầu hoả, muối iốt phục vụ đồng bào miền núi phải đảm bảo đủ số lượng và đưa hàng tới các điểm bán hàng càng sớm càng tốt, nhất là ở các xã xa. Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu phải chuẩn bị lực lượng, luôn sẵn sàng phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và đi lại của nhân dân trước, trong và sau Tết. Ngoài ra, ngành TMDL còn tham gia bán gạo, giết mổ heo bán tại các trung tâm huyện và thành phố.

 

Rộn rịp chợ Tết - Ảnh: Ngọc Dung

 

Dự kiến, mặt hàng thực phẩm tươi sống sẽ tăng giá vào những ngày giáp Tết vì ảnh hưởng đợt mưa lạnh kéo dài vừa qua. Sở TMDL chỉ đạo ban quản lý chợ sắp xếp mặt bằng chợ để thuận tiện cho cả người bán và mua. Đến nay, lực lượng được phân công đang đẩy mạnh hoạt động bán buôn, đồng thời tăng cường mở rộng  các đại lý bán hàng, tổ chức bán lưu động về các thôn quê, tạo tạo điều kiện cho bà con mua hàng Tết được dễ dàng.

 

* Sở TMDL làm thế nào để đảm bảo chất lượng hàng hoá?

 

Siêu thị ngày càng được người tiêu dùng chuộng hơn - Ảnh:T.Đ.Tài

- Lực lượng quản lý thị trường Phú Yên đã có kế hoạch đẩy mạnh việc chống buôn lậu, chủ động dự báo, đối phó ngăn chặn những hiện tượng đầu cơ, “găm” hàng tạo cơn sốt ảo các mặt hàng thiết yếu trên thị trường trong dịp Tết. Lực lượng này còn kết hợp với các ngành chức năng kiểm tra chất lượng hàng hoá, kiểm tra nhắc nhở các thương nhân mua bán theo đúng  ngành nghề đăng ký. Một số thương nhân còn chạy theo lợi nhuận đơn thuần, bán hàng hoá kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng. Vì vậy, khi mua sắm, bà con cần tự bảo vệ mình, nên chú ý đến cơ sở sản xuất và thời gian sử dụng hàng trong công nghệ chế biến. Rượu ngoại phải có dán tem, rượu nội có nhãn mác rõ ràng và nên mua tại các cửa hàng có địa chỉ cụ thể. Thịt heo phải có dấu đóng kiểm tra của Chi cục Thú y.

 

MINH NGUYỆT(thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek