Thứ Hai, 07/10/2024 05:50 SA
Tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường
Thứ Tư, 11/12/2013 09:33 SA

Sáng 10/12, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động làm Trưởng đoàn đã kiểm tra thực hiện Cuộc vận động tại Bộ NN-PTNT.

 

Hưởng ứng cuộc vận động, Bộ NN-PTNT đã chỉ đạo các cục, vụ chức năng phối hợp với các cơ quan thông tin thuộc bộ, chủ động đưa tin về thị trường nông, lâm, thủy sản và vật tư máy móc nông nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm quảng bá nông, lâm, thủy sản Việt Nam đến đông đảo người tiêu dùng. Bộ đã ban hành hệ thống pháp luật về quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm tương đối đầy đủ và đang rà soát, đánh giá lại để điều chỉnh theo hướng đơn giản, phù hợp với chuẩn mực, thông lệ quốc tế và kinh nghiệm một số nước trong khu vực. Hoạt động giám sát, kiểm tra được thực hiện thường xuyên, liên tục. Hệ thống thanh tra chuyên ngành được kiện toàn. Cán bộ làm công tác thanh tra chuyên ngành đã được tăng cường bồi dưỡng, đào tạo bài bản. Các mô hình liên kết đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng nông sản hàng hóa, tạo dựng niềm tin và uy tín đối với người tiêu dùng. Các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp được ban hành kịp thời, tạo điều kiện phát triển hàng hóa nông, lâm, thủy sản chất lượng cao…

 

Tuy nhiên, qua thảo luận, các đại biểu nhận định, công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra chất lượng sản phẩm ở các địa phương còn nhiều hạn chế. Việc công khai các cơ sở loại C và việc tái kiểm tra cơ sở loại C hầu như chưa được thực hiện. Giá thành một số mặt hàng vẫn còn cao. Số lượng mặt hàng chưa đa dạng, phong phú. Chất lượng chưa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Cùng với đó là tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu trôi nổi trên thị trường diễn ra khá phổ biến, phát sinh cạnh tranh không lành mạnh với hàng hóa trong nước và sức khỏe của người tiêu dùng…

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Bộ NN-PTNT phát huy kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp đã đề ra; sớm xây dựng Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động; tổ chức cung ứng hàng cho người dân và có chính sách để hỗ trợ, khuyến khích hàng trong nước sản xuất tốt, chất lượng cao và tổ chức bán hàng đến tận người dân; phối hợp với các bộ, ngành tổ chức các buổi tọa đàm, hội nghị với chủ đề “Tự hào Việt Nam” để khuyến khích, biểu dương các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt cuộc vận động.

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Bộ NN-PTNT phối hợp với các tổ chức thành viên của Mặt trận như: Hội Nông dân Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh... tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp liên kết sản xuất, đảm bảo an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản theo chuỗi; hướng dẫn người tiêu dùng chọn mua những sản phẩm có nhãn mác, có nguồn gốc, xuất xứ; tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường, chống hành vi sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại để kích thích, tăng cường tiêu thụ hàng hóa trong nước, nâng cao hiệu quả cuộc vận động.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek