Thứ Hai, 07/10/2024 05:43 SA
Đường Lý Thường Kiệt (TP Tuy Hòa):
Mỏi mòn chờ nâng cấp
Thứ Ba, 10/12/2013 11:00 SA

Nhiều năm nay, các hộ dân sống ở đường Lý Thường Kiệt (đoạn từ đường Trường Chinh đến đường Lê Duẩn) thuộc phường 7, TP Tuy Hòa phải chịu cảnh đường không ra đường, mất an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị. Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền nhưng đến nay mọi việc đâu vẫn vào đấy nên rất bức xúc.

 

duong131210.jpg

Đoạn đường Lý Thường Kiệt (phường 7)trở thành con hẻm chật hẹp - Ảnh: H.NHƯ

ĐƯỜNG TO THÀNH HẺM NHỎ

 

Ai đã một lần đi qua đường Lý Thường Kiệt (đoạn từ đường Trường Chinh đến đường Lê Duẩn), phường 7, TP Tuy Hòa đều phải lắc đầu ngán ngẩm vì đường như một lối mòn, một con hẻm nhỏ. Đoạn đường này dài khoảng 500m, có đoạn rộng 4m, có đoạn chưa tới 2m, mặt đường đều bằng đất, gập ghềnh, phía nam đường lại bị sạt lở, chỉ cần một xe máy chạy qua là mặt đường bị chiếm hết. Đã vậy, đoạn đầu của đường lại ngoằn ngoèo, uốn lượn dọc theo các căn nhà khiến việc đi lại rất khó khăn.

 

Ông Lê Bang, tổ trưởng tổ 8, khu phố Nguyễn Du cho biết: “Đường Lý Thường Kiệt được hình thành đã rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa được đầu tư nâng cấp hoàn chỉnh. Tại đoạn này, càng ngày, đường càng hư nhiều hơn, đất đá lổn nhổn khắp mặt đường khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường này như vừa rồi có một bà cụ đang đi bộ trên đường thì vấp phải đá, té ngã bị gãy cột sống. Trẻ em vào ban đêm thì không được ra đường chơi vì đường tối, có thể bị té hay xe đụng phải”.

 

Đoạn đường Lý Thường Kiệt này cũng không có điện đường càng làm tăng thêm mức độ nguy hiểm vào đêm tối. Chị Đặng Thu Thảo, sinh viên thuê nhà trọ ở đây cho biết: “Mỗi khi đi học vào ban đêm, tôi chẳng dám đi một mình. Đường nhỏ hẹp, lại tối, kẻ gian thường lợi dụng không có điện đường để cướp giật. Chúng tôi ở đây ai cũng phải cẩn thận đồ đạc vì rất dễ bị mất cắp bất cứ lúc nào”.

 

Vừa qua, tại đoạn đường Lý Thường Kiệt này đã xảy ra một vụ sạt lở, tuy không gây thiệt hại về người nhưng làm cho tâm lý mọi người khá hoang mang, lo lắng. Vụ sạt lở đã làm sập một bên tường của một hộ gia đình. Dọc đoạn đường này, mọi người phải tự bỏ tiền gia cố những chỗ thường bị sạt lở để hạn chế mặt đường tiếp tục bị sụp đất. Theo phản ánh của nhiều người, môi trường khu vực này cũng đang bị ô nhiễm; một số hộ dân ở đây chăn nuôi heo, không xử lý kỹ chuồng trại khiến cả khu vực bị hôi thối quanh năm.

 

ĐƯỜNG BỊ LÃNG QUÊN

 

Nâng cấp, sửa chữa đường khang trang, lắp đặt điện chiếu sáng là mơ ước của người dân sống dọc đường Lý Thường Kiệt bao nhiêu năm qua. Bà Trần Thị Hồng Đông, một người dân ở đây bày tỏ: “Đã nhiều năm qua, chúng tôi mỏi mòn chờ đường được nâng cấp nhưng đến nay vẫn không thấy. Mỗi lần tiếp xúc cử tri, chúng tôi lại kiến nghị nhưng kết quả vẫn không có gì thay đổi. Tuyến đường này đang bị lãng quên giữa lòng thành phố. Tuy Hòa nay đã trở thành đô thị loại 2, đường mất an toàn cũng như mất mỹ quan như thế này làm người dân rất bức xúc”.

 

Ông Trương Đình Quân, Chủ tịch UBND phường 7, TP Tuy Hòa cho biết: Theo quy hoạch được duyệt, đường Lý Thường Kiệt là một trong những trục dọc của TP Tuy Hòa. Tuyến đường này được hình thành ngay sau ngày chia tỉnh nhưng đến nay vẫn chưa được đầu tư hoàn chỉnh. Trước tình trạng đường mất an toàn giao thông, mất an ninh trật tự, phường đã kiến nghị UBND thành phố nâng cấp đường Lý Thường Kiệt (đoạn từ đường Trường Chinh đến đường Lê Duẩn). Vì điều kiện ngân sách của thành phố còn khó khăn nên đến nay dự án vẫn chưa được thực hiện. Thành phố đã đưa đường Lý Thường Kiệt vào chương trình đầu tư nâng cấp phát triển đô thị đến năm 2020. Trước mắt, UBND phường sẽ kiểm tra, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự để đảm bảo đời sống nhân dân.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek