Chủ Nhật, 06/10/2024 07:32 SA
Bán vé xe dịp tết Nguyên Đán:
Vừa khởi động đã “nóng”
Thứ Hai, 02/12/2013 08:00 SA

Dù còn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ nhưng vấn đề vé xe đi lại trước và sau tết đã trở thành nỗi lo của nhiều người. Không chỉ e ngại về việc giá vé xe tăng cao so với ngày thường, không ít người chật vật tìm mua vé xe trong những ngày cao điểm trước và sau tết.

 

bx[131202.jpg

Lượng khách ra vào Bến xe liên tỉnh sẽ tăng vọt vào những ngày cuối năm - Ảnh: H.NHƯ

NHIỀU NHÀ XE BÁN VÉ SỚM

 

Ngay từ giữa tháng 11/2013, nhiều nhà xe trên địa bàn tỉnh đã bán vé xe tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại dịp trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Tại một số nhà xe, tất cả vé xe vào những ngày cao điểm trước và sau tết đều được bán hết trong khi hành khách vẫn không ngừng đến hỏi mua. Chị Phạm Hoàng Anh ở TP Tuy Hòa cho biết: “Tôi nghĩ còn 2 tháng nữa mới đến tết nên các nhà xe chưa bán vé. Nhưng khi nghe thông tin nhà xe Thành Ban đã bán vé, tôi vội đến mua thì được nhân viên cho biết đã bán hết vé xe vào 24 tháng Chạp tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa cũng như một số ngày cao điểm khác. Tôi đến nhà xe Thuận Thảo thì cũng nhận được câu trả lời tương tự”.

 

Theo nhiều nhà xe, để bù lỗ chiều xe chạy không có khách, dịp tết năm nay giá vé xe tăng từ 20% đến 60% (tùy vào từng thời điểm) so với ngày thường. Với mức tăng giá như thế, vào những ngày cao điểm, 1 vé xe lên đến 480.000 đồng. Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, giá vé xe như trên là nỗi lo của nhiều người xa quê muốn về quê ăn tết. Chưa kể ở một số nhà xe, việc đổi trả vé xe sẽ bị trừ 10% tiền vé. Anh Hồ Trung Nguyên ở huyện Đông Hòa cho biết: “Vừa qua, tôi mua vé xe về Tuy Hòa cho anh trai đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh ở nhà xe Thành Ban. Nhưng tiền vé xe và phí vận chuyển xe máy dịp trước và sau tết lên đến gần 2 triệu đồng. Tôi mua vé xe tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh vào mùng 6 tháng Giêng, ngày hôm sau tôi đổi vé xe đi vào mùng 9 thì nhà xe báo hết vé. Khi trả lại vé xe, tôi bị mất 10% giá vé. Giờ tôi vẫn đang chạy đôn chạy đáo tìm các nhà xe khác để mua vé xe đi sau tết”.

 

KHÔNG LO THIẾU VÉ XE

 

Theo ông Trần Văn Trình, Giám đốc Bến xe liên tỉnh, lượng khách ra vào bến vào dịp tết năm nay có thể sẽ không tăng nhiều so với năm ngoái do ngoài hệ thống xe khách, người dân có thể lựa chọn đi tàu hỏa hay máy bay. Ngành Hàng không cũng đã triển khai tăng chuyến bay trong dịp tết. Dự báo lượng khách sẽ tăng vào 2 đợt cao điểm: Đợt 1 từ 24 đến 29 tháng Chạp; đợt 2 từ mùng 10 tháng Giêng trở đi. Năm nay, lượng xe khách ra vào bến giảm hơn so với mọi năm (giảm khoảng 10 đầu xe) do một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã giảm đầu xe. Tuy nhiên, một số nhà xe khác (không ra vào Bến xe liên tỉnh) thì lại tăng đầu xe nên số đầu xe gần như bằng năm trước. Ngoài ra, Bến xe liên tỉnh còn phối hợp với Bến xe Miền Đông (TP Hồ Chí Minh) để giải quyết cho xe quay đầu ngay, đảm bảo lượng xe phục vụ hành khách dịp tết; sẵn sàng chi viện xe phục vụ hành khách tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại dịp trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ bằng hệ thống xe buýt. Chính vì vậy, người dân có nhu cầu đi lại trong dịp tết năm nay sẽ không phải lo thiếu vé xe.

 

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho người dân khi vào khu vực bến xe trong những ngày giáp tết, Ban quản lý Bến xe liên tỉnh cũng đã triển khai kế hoạch tăng cường lực lượng bảo vệ, quản lý bến xe, tránh tình trạng mất cắp, cướp giật xảy ra trong bến. Để tránh ùn tắc khi xe liên tục ra vào cổng, Ban quản lý bến xe sẽ bố trí lực lượng hướng dẫn chỗ dừng, đậu, ra, vào cụ thể cho từng nhà xe. Theo ông Võ Ngọc Kha, Phó giám đốc Sở GTVT, sở đã có văn bản chỉ đạo các bến xe, doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải quản lý và kiểm soát chặt chẽ hoạt động hệ thống xe khách trong dịp Tết Nguyên đán để đảm bảo an toàn trong việc đi lại của người dân. Bên cạnh đó, sở cũng chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông vận tải tỉnh tăng cường phối hợp với các bến xe để tổ chức kiểm tra phương tiện và người lái tham gia vận tải hành khách ngay tại các bến xe. Kiên quyết không cho xe xuất bến nếu phương tiện không đảm bảo an toàn, lái xe sử dụng rượu, bia; xử lý nghiêm những trường hợp chở quá số người quy định.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek