Chủ Nhật, 06/10/2024 23:20 CH
Ngân hàng cạnh tranh hút vốn dịp cuối năm
Thứ Sáu, 22/11/2013 07:35 SA

Hiện lãi suất tiền gửi không thực sự hấp dẫn, một số kênh đầu tư khác đang có dấu hiệu “nóng” trở lại. Thêm vào đó, nhu cầu rút tiền sử dụng vào dịp cuối năm của người dân tăng lên buộc các ngân hàng phải tích cực khuyến mãi để cạnh tranh hút vốn nhằm đảm bảo thanh khoản.

 

AC131122.jpg

Khách hàng tìm hiểu các chương trình khuyến mãi tại Ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Phú Yên - Ảnh: L.HẢO

NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

 

Theo một số khách hàng gửi tiền tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, hiện lãi suất huy động của các tổ chức tín dụng chênh lệch không đáng kể. Vì vậy, bên cạnh uy tín, thương hiệu, khách hàng sẽ ưu tiên chọn những nơi có phong cách phục vụ thân thiện, chu đáo và có chương trình khuyến mãi. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, các ngân hàng thương mại, kể cả khối nhà nước và cổ phần, liên tục đưa ra nhiều dịch vụ khuyến mãi hút vốn kèm theo những phần quà hấp dẫn.

 

Từ ngày 18/11/2013 đến hết ngày 14/2/2014, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên triển khai chương trình khuyến mãi tiền gửi “Lộc xuân may mắn 2014”. Theo đó, khách hàng chỉ cần gửi tối thiểu 8 triệu đồng hoặc 250 USD, được nhận một số dự thưởng và có tới 3 cơ hội trúng thưởng (con số may mắn, quay thưởng tại địa bàn, quay thưởng cuối chương trình). Ngoài ra, khách hàng còn được giảm phí đối với tất cả các hạng mục bảo hiểm của Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC). Cùng thời gian này, Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) chi nhánh Phú Yên cũng phát hành kỳ phiếu dự thưởng năm 2013. Khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm tại Agribank Phú Yên bằng VND hoặc USD sẽ nhận được phiếu dự thưởng. Trong trường hợp có nhu cầu cấp thiết về tài chính, khách hàng có thể cầm cố kỳ phiếu này tại chi nhánh Agribank nơi phát hành để vay bằng VND theo quy định.

 

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Phú Yên thực hiện chương trình “Muôn kết nối - Trọn tin yêu” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm bằng VND và chứng chỉ tiền gửi bằng VND/USD. Khách hàng cũng được giảm 20% phí bảo hiểm khi giao dịch tại VietinBank và mua bảo hiểm ô tô, xe máy, nhà, bảo hiểm con người của Công ty Bảo hiểm VietinBank (Bảo Ngân). Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Phú Yên, khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp cũng được hưởng ưu đãi với nhiều hình thức như bốc thăm nhận quà, quay số trúng thưởng, giảm phí chuyển khoản, nhân đôi điểm đổi quà… Còn khách hàng gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) chi nhánh Phú Yên thì được quay số trúng quà với các sản phẩm tiện dụng trong chương trình khuyến mãi “Quà tặng ngập tràn, muôn vàn yêu thương”.

 

nh131122.jpg

Khách hàng gửi tiết kiệm tại một ngân hàng thương mại ở TP Tuy Hòa - Ảnh: L.HẢO

ĐẢM BẢO THANH KHOẢN

 

Theo ông Trần Minh Mẫn, Giám đốc Agribank Phú Yên, việc ngân hàng tăng cường khuyến mãi nhằm đem lợi ích cho đông đảo khách hàng, đồng thời đa dạng hóa các sản phẩm huy động vốn, tăng tính hấp dẫn và kích thích tăng trưởng vốn huy động từ dân cư, góp phần tăng nguồn vốn của đơn vị, đáp ứng nhu cầu cho vay nền kinh tế.

 

Ông Nguyễn Nhất Tuấn, Giám đốc DongA Bank Phú Yên cũng cho biết: Thông qua các chương trình khuyến mãi, ngân hàng mong muốn mang đến những niềm vui, cơ hội may mắn cho khách hàng nhân dịp cuối năm. Bên cạnh đó, khi các ngân hàng cạnh tranh quyết liệt để hút vốn thì khuyến mãi là một “chiêu” để giữ khách hàng tiền gửi, đảm bảo thanh khoản cuối năm. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ngà ở xã Hòa Thành (Đông Hòa) cho hay: Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tác động không nhỏ đến sự lựa chọn của khách hàng khi gửi tiền. Tuy nhiên, nếu tham gia khuyến mãi thì khách hàng phải chấp nhận lãi suất thấp hơn từ 0,01 đến 0,02% so với việc gửi tiền thông thường, và phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện do ngân hàng đặt ra nên người dân cũng rất cân nhắc.

 

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, hiện các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh áp dụng lãi suất huy động khoảng 7%/năm đối các kỳ hạn gửi tiền dưới 6 tháng; các kỳ hạn dài phụ thuộc vào thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng, dao động từ 7 đến 10%/năm. Đến nay, tổng vốn huy động ở Phú Yên hơn 8.400 tỉ đồng, tăng 9,7%; trong đó, tiền gửi VND tăng đến 837 tỉ đồng so với đầu năm.

 

“So với chỉ tiêu phấn đấu huy động vốn tăng từ 20 đến 25% mà ngành Ngân hàng Phú Yên đặt ra từ đầu năm thì năm nay khó có thể hoàn thành. Hiện tình hình thanh khoản của các ngân hàng thương mại vẫn chưa “nóng” như mọi năm nhưng không ai nói trước được điều gì. Vì vậy, các tổ chức tín dụng vẫn tích cực khuyến mãi tiền gửi để tăng nguồn vốn huy động, đảm bảo thừa còn hơn thiếu”, ông Nguyễn Ngọc Khố, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên nói.

LÊ HẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek