Thứ Bảy, 05/10/2024 08:26 SA
Cần lắm những buổi đối thoại thiện chí
Chủ Nhật, 22/09/2013 08:00 SA

Không nhớ đây là lần thứ mấy lãnh đạo tỉnh, Ban chỉ đạo phát triển du lịch, Sở VH-TT-DL tổ chức gặp mặt, đối thoại, họp bàn với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn để nghe hiến kế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đưa du lịch Phú Yên phát triển. Điều đó cho thấy sự quan tâm, quyết liệt của lãnh đạo tỉnh đối vấn đề phát triển du lịch của địa phương. Phía các doanh nghiệp cũng thể hiện thiện chí khi thẳng thắn nêu các đề xuất, kiến nghị cũng như phản ảnh những vướng mắc cụ thể để ngành Du lịch, cơ quan chức năng kịp thời điều chỉnh.

 

Ít có cuộc gặp mặt đối thoại nào giữa doanh nghiệp và chính quyền lại cởi mở như vậy. Theo kế hoạch, chương trình buổi gặp mặt bắt đầu lúc 8 giờ, nhưng 7 giờ 30 đã có nhiều đại biểu có mặt ở hội trường cho thấy sự nghiêm túc và nhu cầu thực sự. Đã có 29 lượt ý kiến phát biểu của các doanh nghiệp và 4 ý kiến trả lời của các cơ quan chức năng. Chính sự rôm rả này đã kéo dài thời gian đối thoại đến gần 13 giờ, sau phát biểu kết luận của chủ trì buổi gặp mặt. Vậy nhưng, không có đại biểu nào về sớm, một điều hiếm thấy trong một số cuộc hội họp…

 

Những biểu hiện cụ thể nói trên đã phản ánh một điều rằng nội dung thảo luận tại buổi gặp mặt là rất thiết thực, liên quan trực tiếp đến quyền lợi của từng đơn vị và vì mục tiêu chung của nền du lịch tỉnh nhà, nên mọi người quan tâm.

 

Tinh thần cầu thị của lãnh đạo tỉnh, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh cũng thể hiện qua việc tổ chức buổi gặp mặt cho đến công tác chuẩn bị nội dung, đề dẫn cho buổi đối thoại, cách tiếp thu những ý kiến trao đổi, đề xuất kiến nghị.

 

Tuy nhiên vẫn còn những lăn tăn, chưa hài lòng từ một vài vị có trách nhiệm trong một số nội dung trao đổi lại. Vẫn là phân tích những khó khăn hạn chế là do nhiều nguyên nhân khách quan; cách hứa hẹn mang nhiều định tính mà thiếu định lượng cụ thể, đại loại sẽ cố gắng sớm nhất, tạo điều kiện tốt nhất…

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek