Thứ Bảy, 05/10/2024 18:09 CH
Tiểu thương chợ phường 7 “kêu” việc giữ xe
Thứ Ba, 17/09/2013 09:44 SA

Để ổn định trật tự, Ban Quản lý chợ phường 7 (TP Tuy Hòa) bố trí khu vực giữ xe cho tiểu thương và người mua; nhưng hầu hết các tiểu thương đều phản đối vì khách có thể bỏ đi trong khi chợ đã buôn bán ế ẩm.

 

cho-1130917.jpg

Gác chắn ở chợ phường 7 (TP Tuy Hòa) bị tiểu thương phá bỏ - Ảnh: K.ANH

Theo Ban Quản lý chợ phường 7 (TP Tuy Hòa), bãi giữ xe được bố trí ở khu vực phía nam, có gác chắn giữa lối đi của khu lều A, B và xung quanh chợ. Hiện phí giữ xe là 2.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, các tiểu thương đã phản đối quyết liệt việc lập bãi giữ xe vì cho rằng ảnh hưởng đến việc buôn bán của họ. Chị Ngô Thị Thúy, tiểu thương chợ phường 7 cho biết: Ưu điểm của chợ là nằm cạnh các đường Trần Phú, Trường Chinh, Lê Hồng Phong. Lâu nay, khách vào chợ mua hàng chủ yếu là người dân phường 7 và những người qua đường. Đa số họ chỉ tiện đường vào mua ít thức ăn rồi đi để đỡ phải mất thời gian. Từ khi Ban Quản ý chợ bố trí nhà xe, lượng người mua đã giảm hẳn; chợ ế ẩm, tình hình buôn bán của tiểu thương gặp nhiều khó khăn. Còn ông Huỳnh Quốc Bảo, tiểu thương hàng lagim thì cho hay: “Chợ không kinh doanh nhiều mặt hàng, nếu muốn tham quan, mua sắm thì người dân đến các chợ khác. Ở đây, người mua chỉ đến để mua vài thứ cần thiết nên không muốn gửi xe vì phải tốn thêm tiền”. Chị Nguyễn Thị Thùy Vi, tiểu thương hàng thủy sản bày tỏ: “Chợ phường 7 luôn trong tình trạng buôn bán ế ẩm, chúng tôi chỉ bán buổi sáng trong ngày. Có hôm chưa đến hết buổi, chúng tôi đã phải chuyển sang chợ khác bán cho hết hàng. Lâu nay, chúng tôi nộp phí đầy đủ nhưng nếu Ban Quản lý chợ không tạo điều kiện để tiểu thương buôn bán thì chúng tôi lấy tiền đâu để đóng phí”.

 

Không đồng tình việc Ban Quản lý chợ cho ngăn các lối đi để người mua vào bãi tập kết xe, đa số tiểu thương tỏ vẻ bức xúc, phá bỏ gác chắn. Nhiều tiểu thương cho rằng, chợ phường 7 mới hoạt động, muốn tạo điều kiện thuận lợi cho tiểu thương, Ban quản lý không nên buộc người dân gửi xe trong thời điểm này. Sau này việc mua bán ở chợ khá hơn, ban quản lý mới nên tính đến việc giữ xe.

 

Dù biết việc phải giữ xe trước khi vào chợ là cần thiết và hợp quy định nhưng không ít người mua vẫn không muốn gửi xe. Bà Lê Thị Lộc ở phường 8 (TP Tuy Hòa) nói: “Tôi thường đi làm sớm, tiện đường nên vào chợ phường 7 để mua thức ăn. Chợ không có nhiều người mua nên xung quanh còn nhiều khu vực trống, chúng tôi để tạm xe ở đó và vẫn có thể trông được”. Ông Dương Văn Bình ở phường 7 (TP Tuy Hòa) cho hay: “Khi chưa có chợ phường 7, chúng tôi mua hàng ở các điểm bán lẻ trên đường Trường Chinh trước khi đến cơ quan làm việc. Nay vợ chồng tôi thường ghé chợ phường 7 để mua. Có khi vào chợ chỉ để mua mớ rau vài nghìn đồng mà phải tốn thêm 2.000 đồng tiền gửi xe thì cũng khó”.

 

Theo ông Lê Khắc Sinh, Trưởng ban Quản lý chợ phường 7 (TP Tuy Hòa), người dân thường tập trung xe ở khu vực trống giữa lều A và B gây mất mỹ quan của chợ, cản trở hoạt động kinh doanh, thông thương giữa các dãy hàng. Thậm chí, một số người vào mua hàng bị ngã, trượt chân khi phải dựng xe ở vị trí này. Vì vậy, Ban Quản lý chợ đặt gác chắn, xây dựng bãi đậu xe là để người dân không tập kết xe ở khu vực này nữa. Mặt khác, việc giữ xe chỉ để bảo đảm tài sản cho người dân và tiểu thương, tránh tình trạng mất cắp xảy ra, tạo môi trường thông thoáng, văn minh cho khu vực chợ. Tuy nhiên, Ban Quản lý chỉ khuyến khích người dân để xe đúng quy định, không có ý bắt buộc. Hiện tại, người vào chợ cũng có thể để xe ở các bãi trống, trên vỉa hè…, nhưng không được phép dựng xe giữa các lều.

 

KHANG ANH - LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek