Chủ Nhật, 06/10/2024 09:27 SA
Đông Hòa, Tây Hòa:
Rộn ràng bê tông hóa giao thông nông thôn
Thứ Năm, 05/09/2013 14:10 CH

Sau một thời gian chờ giải phóng mặt bằng và xi măng, mới đây các tuyến đường nông thôn ở huyện Đông Hòa, Tây Hòa đã được triển khai bê tông. Người dân các địa phương này tích cực hưởng ứng mạnh mẽ phong trào bê tông hóa đường giao thông nông thôn theo đề án của tỉnh.

 

duong-be-tong130905.jpg

Người dân xã Hòa Phong (Tây Hòa) tham gia làm đường giao thông nông thôn - Ảnh: M.H.NAM

Tại xã Hòa Phong (Tây Hòa), tuyến đường từ cầu Ba Thu đến chùa Thanh Hương thuộc thôn Mỹ Thạnh Đông 2, dài 416m, đợt 1 do thiếu xi măng nên mới thi công hơn một nửa, mới đây đã được hoàn tất. Tương tự, tuyến đường từ nhà ông Nguyễn Dạn đến bờ vùng Núi Cát thuộc thôn Mỹ Thạnh Đông 1, cũng thuộc xã Hòa Phong, dài 285m, đợt 1 thi công được 20m, đến nay đã hoàn thành đoạn còn lại. Như vậy, thời gian qua xã Hòa Phong đã bê tông trên 2km đường nông thôn, với 379 tấn xi măng. Không riêng xã Hòa Phong, mà các tuyến đường ở xã Hòa Tân Tây, Hòa Mỹ Tây và Hòa Đồng cũng được thực hiện bê tông hóa 16 tuyến đường với chiều dài hơn 4km.

 

Theo ông Trần Trọng Kỳ, Phó chủ tịch UBND huyện Tây Hòa, thời gian qua, sau khi nhận bổ sung số lượng xi măng, các xã đồng loạt triển khai bê tông hóa các tuyến đường đã đăng ký. Một số xã gặp khó khăn về vật liệu cát, đá nhưng đã nỗ lực hoàn thành. Trong năm 2013, các xã ở huyện Tây Hòa đăng ký bê tông hóa 41km với 7.117 tấn xi măng cần được hỗ trợ.

 

Đến nay, huyện Đông Hòa cũng đã hoàn thành bê tông hóa các tuyến đường trước đây chờ xi măng. Trong đợt tiếp nhận xi măng hỗ trợ của tỉnh vào tháng 8, xã Hòa Tân Đông đã vận động nhân dân thôn Phú Lương đóng góp mua nguyên vật liệu cát, sỏi hoặc ngày công lao động để khởi công tuyến đường từ nhà ông Triều đến Đình tổ 18. Chỉ trong 5 ngày, con đường dài gần 200m đã được bê tông hóa. Ông Lê Văn Hoạch (58 tuổi), một người dân sống cạnh con đường này hồ hởi nói: “Trước đây vào mùa mưa, người dân đi lại rất bất tiện, nhất là trẻ em đến trường gặp khó khăn vì đường lầy lội. Khi có chủ trương của xã, không riêng gì những hộ dân 2 bên đường mà mọi người dân trong thôn đều đóng góp tiền, ngày công để nâng cấp con đường. Từ nay sẽ không còn cảnh lầy lội khi đi qua nơi đây”.

 

Tuyến qua thôn Hiệp Đồng (xã Hòa Xuân Đông) thường bị ngập nước, lầy lội. Vừa qua đường cũng đã được bê tông hóa, tạo thuận lợi cho người dân trong vùng. Theo UBND xã Hòa Xuân Đông, thời gian qua xã đã thi công 8 tuyến đường giao thông nông thôn, nhu cầu sử dụng 234 tấn xi măng. Còn tại thôn Phước Lộc 2 (xã Hòa Thành), bà con đãquyên góp tiền bạc, ngày công để bê tông hóa 2 tuyến đường dài gần 400m. Sau khi Ban nhân dân thôn họp đưa ra phương án, mỗi hộ dân 2 bên tuyến đường đoạn từ nhà bà Phúc đến chùa Nghĩa Lâm đóng góp 1,5 triệu đồng để làm đường. Sau 6 ngày thi công, con đường đã hoàn thành. Bà Huỳnh Thị Cát, một người dân nơi đây vui vẻ nói: “Cứ nghĩ đến con đường đất đầy bụi ngày nào giờ được thay thế bằng đường bê tông thông thoáng, sạch đẹp thì những hộ dân nơi đây không tiếc tiền của và công sức đã đóng góp”.

 

Theo ông Nguyễn Tài, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, năm 2013 các xã trong huyện đăng ký xây dựng 62 tuyến đường giao thông. Ngoài sự hỗ trợ của tỉnh, huyện cũng sẽ trích ngân sách hỗ trợ các xã từ 85 đến 145 triệu đồng/km đường (tùy theo chiều rộng mặt đường). Việc hỗ trợ này sẽ kéo dài từ nay đến hết năm 2015.

 

LÊ TRÂM - M. HUYỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek