Chủ Nhật, 06/10/2024 15:18 CH
Chợ Phú Hiệp cần được nâng cấp xứng tầm
Thứ Ba, 03/09/2013 08:54 SA

Chợ Phú Hiệp, thị trấn Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa) không chỉ phục vụ cho việc buôn bán của nhân dân trong vùng mà còn ở các địa phương lân cận. Tuy nhiên, chợ này đang bị xuống cấp trầm trọng, cần được đầu tư nâng cấp để xứng tầm là khu chợ trung tâm của thị trấn.

cho130903.jpg

Lối vào chợ Phú Hiệp - Ảnh: H.NHƯ

Chợ Phú Hiệp, thị trấn Hòa Hiệp Trung được xây dựng trên diện tích 6.200m2 với quy mô trên 150 sạp kinh doanh cố định, hàng trăm hộ kinh doanh cá thể quanh khu vực chợ và 8 doanh nghiệp kinh doanh, cơ sở thu mua chế biến nông, lâm, thủy sản. Đây không chỉ là nơi cung cấp lương thực, hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân thị trấn Hòa Hiệp Trung mà còn cho người dân ở các xã, thị trấn lân cận của huyện Đông Hòa. Tuy nhiên, qua nhiều năm sử dụng, đến nay cơ sở vật chất hạ tầng của chợ Phú Hiệp đã bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Đường đi lại trong chợ chật hẹp, mặt đường bị xói mòn, lởm chởm đất đá. Chị Nguyễn Thị Xuân Thùy ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, cho biết: “Chợ rất đông người, nhất là vào những ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ nhưng đường sá trong chợ thì nhỏ hẹp, các sạp hàng san sát nhau nên khá bức bối, dơ bẩn. Đặc biệt, khu vực hàng thực phẩm tươi sống chỉ được che chắn tạm bợ, cá được bày bán ngay trên mặt đất làm chợ càng thêm nhếch nhác”.

Ngoài khu chợ chính, các ki ốt xây dựng đã lâu năm dành để buôn bán các mặt hàng khô, hàng quần áo; hầu hết các hàng, quán còn lại đều được xây dựng khá sơ sài. Các gian hàng còn lại không được quy hoạch cụ thể nên người dân thuận đâu ngồi bán đó, gây sự lộn xộn trong chợ. Các gian hàng ăn uống có thể được bắt gặp ở sát cạnh hàng cá hay các gian hàng thịt, thực phẩm tươi sống khác. Bên cạnh đó, hàng quán của các tiểu thương bày la liệt trước mặt tiền và xung quanh khu chợ khiến không gian chợ vốn chật chội nay càng thêm ngột ngạt. Hàng hóa được bày trên sạp, dưới đất, giữa lối đi nên người mua không có không gian để lựa chọn sản phẩm, món đồ ưng ý. Tình trạng lụp xụp của chợ Phú Hiệp ngày một trầm trọng khi nhiều hàng quán tự ý che chắn thêm lều bạt ra xung quanh để cơi nới thêm diện tích, rất dễ xảy ra cháy nổ bất cứ lúc nào.

Bà Trần Thị Nga, một tiểu thương tại chợ nói: Khuôn viên chật hẹp, các sạp, ki ốt lại san sát nhau, đường dây điện được tiểu thương mạnh ai nấy bắt thành ra một mớ lộn xộn nên nếu xảy ra chập điện sẽ rất nguy hiểm. Đoạn đường đi vào cổng chính của chợ hiện cũng đã xuống cấp, bong tróc hết lớp xi măng bên trên. Mặt khác, chợ không có rãnh thoát nước nên hễ mưa tới là ngập, không buôn bán được. Đường sá lầy lội nên chợ càng thêm mất vệ sinh, cả người bán và người mua đều bị ảnh hưởng. Mong sao chợ sớm được đầu tư để người dân thuận tiện buôn bán.

Theo ông Trần Phú Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung, chợ Phú Hiệp có vai trò khá quan trọng trong việc phát triển thương mại, dịch vụ của địa phương. Đây được xem là trung tâm mua bán lớn nhất trong vùng với đầy đủ các mặt hàng phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân. Để tạo điều kiện mua bán thuận lợi cho nhân dân, góp phần tạo bộ mặt khang trang cho thị trấn, trong thời gian tới UBND huyện Đông Hòa và UBND thị trấn sẽ đầu tư xây dựng để nâng cấp lên chợ hạng 2.

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek