Chủ Nhật, 06/10/2024 17:24 CH
Dã ngoại trong kỳ nghỉ lễ ngắn ngày
Chủ Nhật, 01/09/2013 08:00 SA

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay đúng vào ngày thứ hai, cộng với 2 ngày nghỉ cuối tuần là 3 ngày nghỉ liên tiếp. Số ngày nghỉ không nhiều với cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên còn trở lại làm việc sau lễ, nên phương án thiết kế tour du lịch dã ngoại đi về trong ngày ở các điểm đến trong tỉnh tỏ ra thích hợp.

can-cu1130901.jpg

Khu di tích Căn cứ của tỉnh Phú Yên trong kháng chiến chống Mỹ (Sơn Định, Sơn Hòa) được đầu tư tôn tạo trở thành điểm du lịch về nguồn thu hút nhiều khách tham quan - Ảnh: T.QUỚI

Để thiết kế 1 tour dã ngoại đầy đặn, hợp lý vừa đến được nhiều điểm tham quan, vừa có thời gian vui chơi, ăn uống, các bạn có thể chọn những điểm dừng chân trong số các điểm và tuyến du lịch vừa được tỉnh công bố.

Tuyến du lịch phía bắc tỉnh, TP Tuy Hòa - Thành An Thổ - Gành Đá Đĩa - Tháp Nhạn. Với tuyến du lịch này, bạn sẽ bắt đầu hành trình đến quán Hòa Đa ăn sáng với món đặc sản: Bánh tráng cuốn thịt heo luộc, bánh hỏi, cháo lòng. Nếu không chọn điểm dừng chân này, bạn có thể ghé vào Khu du lịch sinh thái Sao Việt (An Phú) làm bữa điểm tâm nhẹ, uống cà phê trên đồi ngắm cây cảnh, thiên nhiên. Sau khi vững dạ, các bạn tiếp tục đến tham quan Di tích lịch sử khảo cổ Thành An Thổ, nơi sinh của đồng chí Trần Phú, Tổng bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tham quan xong, bạn ghé thăm nhà thờ Mằng Lăng (xã An Thạch) và nơi lưu giữ quyển sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam; tiếp tục hành trình đến Di tích danh thắng Gành Đá Đĩa nổi tiếng, độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Đến đây trời đã trưa, nhưng không sao, bạn sẽ có cảm giác mát lành bởi gió biển ùa vào. Nhớ chụp hình lưu niệm với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, độc đáo nơi đây trước khi bạn đến khu ẩm thực hải sản nổi tiếng An Hải để nghỉ ngơi và ăn trưa. Ở đây, du khách được thư giãn trên những chiếc ghế xếp, ngửa mặt nhìn ngắm đầm Ô Loan và cửa biển Tân Quy để những làn gió và hơi nước mơn man sau một buổi sáng thấm mệt. Trong không khí trong lành và khung cảnh nên thơ, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi sống ngay dưới mặt đầm như: cua, ghẹ, ốc hương, ốc nhảy, hàu, vẹm xanh, tôm tít… và đừng quên thưởng thức sò huyết Ô Loan trước khi trở về TP Tuy Hòa theo trục đường ven biển.

Đối với tuyến du lịch phía nam, TP Tuy Hòa - Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh - Khu di tích Tàu Không số Vũng Rô - Tháp Nhạn, bạn có thể đi theo đúng lịch trình này trên tuyến đường ven biển và vòng trở lại để đến điểm nghỉ ngơi, ăn trưa sinh thái biển khá hấp dẫn ở bãi Gốc (xã Hòa Tâm) trước khi về thành phố.

Tuy nhiên, sẽ thú vị hơn nhiều, nhất là với các bạn thanh niên, cặp vợ chồng trẻ hãy bắt đầu lịch trình từ chiều hôm trước với dụng cụ cắm trại qua đêm ở Bãi Môn dưới chân Mũi Điện. Sáng sớm hôm sau thức dậy và lên Mũi Điện, bạn sẽ là người được đón ánh mặt trời đầu tiên trong đất liền ở Việt Nam. Tắm biển ở bãi biển đẹp nhất, đón ánh bình minh sớm nhất và ăn hải sản tươi ngon nhất thì quả là một chuyến dã ngoại tuyệt vời.

Lưu ý nhỏ nhưng rất cần thiết là những điểm danh thắng dã ngoại ở Phú Yên rất hoang sơ, nên trước khi ra về đừng quên dọn vệ sinh sạch sẽ nơi vừa tổ chức vui chơi, ăn uống để bảo vệ môi trường thiên nhiên trong lành bạn nhé!

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek