Thứ Hai, 07/10/2024 07:25 SA
Cảng hàng không Tuy Hòa:
Ấn tượng với nhà ga mới
Thứ Hai, 26/08/2013 11:00 SA

Nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa vừa được đưa vào khai thác, đánh dấu bước phát triển mới của dịch vụ hàng không tại Phú Yên. Công trình này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

 

bay130826.jpg

Nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa đã được đưa vào khai thác - Ảnh: H.NHƯ

Nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa được khởi công xây dựng đầu năm 2012 với kinh phí khoảng 353 tỉ đồng do Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam làm chủ đầu tư. Công trình có các hạng mục như sân đậu máy bay, hệ thống chiếu sáng, nhà ga hành khách, đường vào, sân đậu taxi… Ông Nguyễn Công Hoàn, Trưởng ban quản lý dự án cho biết: “Trong suốt quá trình thi công, nhà thầu luôn đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hoàn thành công trình theo kế hoạch đề ra. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do chuyển vật liệu phục vụ thi công nhưng cuối cùng thì nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa cũng đã được đưa vào sử dụng”. Theo ông Phạm Văn Thanh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, sân đỗ máy bay của nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa có thể tiếp nhận 3 máy bay A320/A321 cùng một lúc và 300 lượt hành khách vào giờ cao điểm, 1 triệu lượt hành khách/năm. Nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa được xây dựng theo tiêu chuẩn 4C của tổ chức Hàng không dân dụng thế giới với đầy đủ tiện nghi sẵn sàng phục vụ hành khách.

Ngoài mặt tiền khang trang, nhà ga mới tại Cảng hàng không Tuy Hòa có đầy đủ các thiết bị hiện đại như băng chuyền hành lý, bộ phận an ninh được trang bị máy rà với công nghệ mới, vừa tiện cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo an toàn theo quy định. Nhà ga này cũng có phòng chờ dành riêng cho khách “VIP” có phòng ăn, nhà vệ sinh riêng khép kín với đội ngũ phục vụ riêng, đồ ăn tùy chọn theo yêu cầu của khách. Đối với hành khách khác, sau khi làm xong thủ tục, người đi máy bay sẽ di chuyển bằng thang cuốn lên tầng hai; nơi có quầy cà phê ngoài trời để mọi người có thể vừa ngồi đợi, vừa ngắm không gian xung quanh. Tại tầng hai cũng có sẵn quầy trưng bày, bán các loại thực phẩm đặc sản của Phú Yên để khách hàng mua sắm.

Khi đưa vào khai thác, khu nhà ga mới đã đáp ứng được mong mỏi của người dân Phú Yên cũng như sự hài lòng của hành khách khi đến đây. Ông Huỳnh Tấn Nam, hành khách đầu tiên đặt chân xuống nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa cho biết: “Tôi thật sự bất ngờ khi nhìn từ trên máy bay xuống khu nhà ga mới này. Từ trên cao, hình ảnh nhà ga mới giống như biểu tượng của Tàu không số - Vũng Rô hào hùng. Sự hoành tráng của nhà ga càng tăng thêm khi tôi xuống máy bay. Tuy quy mô của nhà ga có thể nhỏ hơn một số nhà ga ở các thành phố lớn khác nhưng mức độ hiện đại, khang trang thì không hề thua kém. Hy vọng rằng với nhà ga mới, sẽ có nhiều du khách đến với Phú Yên hơn”. Còn với chị Võ Thị Mỹ Hòa, quê Phú Yên sinh sống ở TP Hồ Chí Minh thì chia sẻ: “Không ngờ Phú Yên mình lại có một nhà ga hàng không đẹp đến thế. Không chỉ sạch sẽ, thoáng mát mà các khu chức năng tại nhà ga cũng được bố trí khá thuận tiện, tạo sự thoải mái cho khách hàng. Đặc biệt, tôi rất thích thú với khu nhà chờ đầy đủ tiện nghi và khu bày bán các mặt hàng đặc sản Phú Yên. Khi vào khu vực nhà chờ, chúng tôi có thể ngồi tại quầy cà phê, uống nước, nói chuyện với người nhà trong lúc chờ máy bay. Toàn bộ khu vực nhà ga này cũng được phủ sóng wifi nên rất tiện cho việc lướt web”.

Nhà ga mới của Cảng hàng không Tuy Hòa sẽ là đầu mối quan trọng trong việc phát triển giao thương giữa Tuy Hòa với các tỉnh thành trong cả nước. Đánh giá về vai trò của nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên cho biết: Nhà ga mới Cảng hàng không Tuy Hòa là công trình giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, thu hút đầu tư. Ngoài ra, khu nhà ga mới này còn góp phần tạo bộ mặt khang trang không chỉ cho Cảng hàng không Tuy Hòa mà là điểm nhấn hiện đại cho đô thị Tuy Hòa.

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek