Chủ Nhật, 06/10/2024 00:34 SA
Hạn chế xây dựng các dự án tái định cư riêng lẻ tại khu vực đô thị
Thứ Ba, 06/08/2013 07:40 SA

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành Nghị định số 84/2013 quy định về phát triển và quản lý nhà ở tái định cư. Nghị định có hiệu lực từ ngày 30/9/2013.

 

Theo nghị định này, phát triển nhà ở tái định cư phải đảm bảo nguyên tắc để các hộ gia đình, cá nhân được bố trí tái định cư có điều kiện ở, sinh hoạt, sản xuất tốt hơn hoặc tương đương nơi ở cũ. Nhà ở tái định cư phải đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng, bảo đảm chất lượng và an toàn trong sử dụng và phù hợp với văn hóa, phong tục, tập quán của địa phương. Tại khu vực đô thị, cần hạn chế xây dựng các dự án tái định cư riêng lẻ mà tập trung đẩy mạnh phát triển các dự án nhà ở xã hội hoặc mua các căn hộ trong các dự án phát triển nhà ở thương mại và khu đô thị mới để bố trí tái định cư. Việc quản lý, sử dụng nhà ở tái định cư là chung cư được thực hiện theo nguyên tắc: trường hợp chủ đầu tư xây dựng nhà chung cư thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về quản lý và vận hành chung cư đó; trường hợp mua nhà ở thương mại để bố trí cho các hộ gia đình, cá nhân tái định cư thì doanh nghiệp đang quản lý, vận hành nhà ở đó thực hiện quản lý vận hành nhà ở tái định cư.

 

Hộ gia đình, cá nhân phải di chuyển chỗ ở khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án xây dựng công trình sử dụng cho mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng theo quy hoạch, kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đối với dự án phát triển khu đô thị mới và khu nhà mới có nhu cầu tái định cư thì ưu tiên bố trí xây dựng quỹ đất tái định cư ngay trong khu đô thị mới hoặc trong dự án khu nhà ở đó.

 

HƯỚNG DƯƠNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek