Thứ Sáu, 04/10/2024 08:36 SA
Liên quan đến việc đường nông thôn chờ… xi măng:
COSEVCO muốn được tham gia
Thứ Sáu, 02/08/2013 14:10 CH

Vì nguồn cung cấp không kịp thời nên nhiều tuyến đường nông thôn ở Phú Yên đang chờ xi măng để được bê tông hóa theo đề án của tỉnh (Báo Phú Yên đã phản ánh). Trong khi đó, Công ty cổ phần Xi măng COSEVCO Phú Yên (Công ty COSEVCO) lại chưa được tham gia chương trình này.

 

xi-mang130802.jpg

Sản xuất xi măng Sông Gianh tại Công ty COSEVCO (xã An Chấn, Tuy An) - Ảnh: V.AN

Ông Huỳnh Đình Thụ, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty COSEVCO cho biết: Từ năm 2003 đến năm 2008, đơn vị đã cung cấp hơn 80.000 tấn xi măng cho chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn và kiên cố hóa kênh mương nội đồng của tỉnh. Hiện các địa phương vẫn còn nợ hơn 1 tỉ đồng tiền mua xi măng của công ty. Khi được biết tỉnh đang triển khai đề án bê tông hóa giao thông nông thôn, đơn vị đã đề nghị các cơ quan chức năng cho phép cung cấp xi măng cho các công trình này. Tuy nhiên, đến nay, Công ty COSEVCO vẫn chưa thể đưa sản phẩm xi măng Sông Gianh đến cho các địa phương trong tỉnh. Trong khi đó, theo thông tin qua báo chí, hiện các chủ đầu tư đang phải chờ xi măng của Công ty cổ phần Xi măng Xuân Thành. UBND tỉnh đã chỉ đạo cho Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô ưu tiên cho các tàu chở hàng của Công ty cổ phần Xi măng Xuân Thành.

 

Theo ông Thụ, mới đây, qua làm việc với Sở GTVT, Công ty COSEVCO cam kết từ nay đến cuối năm sẽ cung cấp đủ 30.000 tấn xi măng (loại PCB40) cho chương trình bê tông hóa các tuyến giao thông nông thôn ở Phú Yên. Hiện doanh nghiệp này có đủ kho bãi để bảo quản xi măng, chất lượng sản phẩm hoàn toàn bảo đảm; khi chủ đầu tư có yêu cầu Công ty COSEVCO sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển đến tận chân công trình theo đúng kế hoạch của từng địa phương. Cơ chế thanh toán cũng thông thoáng; tỉnh chỉ cần ứng trước 50% giá trị lô hàng từng tháng, số còn lại trả chậm trong vòng 9 tháng, sau đó sẽ tính lãi theo lãi suất ngân hàng. Điều quan trọng hơn là theo bảng giá của Sở Tài chính, xi măng Sông Gianh có giá thấp hơn một số sản phẩm cùng loại, trong đó có xi măng Xuân Thành.

 

Ông Thụ cho biết thêm: Là một doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, Công ty COSEVCO rất muốn được tỉnh tạo mọi điều kiện để có thể tham gia cung cấp xi măng cho các dự án, công trình ở địa phương. Điều này không chỉ giúp duy trì hoạt động của doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho hơn 150 lao động địa phương, mà còn đóng góp nguồn thu cho ngân sách tỉnh.

 

Theo Sở GTVT, trong năm 2013, các địa phương trong tỉnh đăng ký thực hiện hơn 140km đường bê tông với nhu cầu xi măng gần 23.000 tấn. Đến nay, các địa phương chỉ mới nhận được phần lẻ của con số này. Sở GTVT đã làm việc với Tổng công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành, nếu doanh nghiệp này không đáp ứng đủ nhu cầu xi măng của tỉnh thì sở sẽ tìm nguồn cung cấp khác để đảm bảo tiến độ bê tông hóa các tuyến giao thông nông thôn.

 

VIỆT AN - THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek