Thứ Sáu, 04/10/2024 04:36 SA
Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chính thức đi vào hoạt động
Thứ Tư, 10/07/2013 14:00 CH

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Ngân hàng HTX) chính thức đi vào hoạt động từ ngày 9/7. Với số vốn điều lệ 3.000 tỉ đồng và tên giao dịch là Co-opBank, Ngân hàng HTX là một mô hình phát triển mới, khẳng định bước trưởng thành của hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND).

Ông Trần Quang Khánh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng HTX cho biết: Thực hiện Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010, Ngân hàng HTX được thành lập dựa trên nền tảng của Qũy tín dụng Trung ương. Theo mô hình mới này, Ngân hàng HTX đã trở thành ngân hàng của tất cả các QTDND, có chức năng, nhiệm vụ phát triển các sản phẩm ngân hàng trong toàn bộ hệ thống QTDND, hỗ trợ đào tạo cán bộ, hỗ trợ công nghệ thông tin, thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động của hệ thống QTDND… Khác với các ngân hàng thương mại, Ngân hàng HTX được thành lập trên cơ sở các thành viên tự nguyện tham gia, tự đóng góp vốn và đảm bảo yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật.

Ngân hàng HTX góp phần đáp ứng nhu cầu vốn trong khu vực nông thôn và từng bước tại khu vực đô thị, trên cơ sở các nguyên tắc tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, nhằm khuyến khích sử dụng có hiệu quả nguồn vốn tiết kiệm của các thành viên cho sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống. Qua đó, hướng tới phục vụ người nghèo, người có thu nhập thấp, các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển nông nghiệp - nông thôn. Từ đó hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi, đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững. Đồng thời, mô hình này còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể, trong đó nòng cốt là các HTX theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek