Thứ Hai, 07/10/2024 11:22 SA
Bổ sung nội dung chuẩn đầu ra đối với từng ngành đào tạo
Thứ Hai, 22/04/2013 08:00 SA

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi giám đốc các đại học, học viện và hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng (sau đây gọi là các trường) về việc rà soát, bổ sung chuẩn đầu ra và biên soạn giáo trình các ngành đào tạo.

 

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường dựa trên cơ sở chuẩn đầu ra các ngành đào tạo mà trường đã công bố, các trường tổ chức tổng kết, đánh giá và rà soát việc thực hiện chuẩn đầu ra đã ban hành. Trên cơ sở kết quả rà soát, các trường tổ chức điều chỉnh, bổ sung nội dung chuẩn đầu ra ngành đào tạo đối với từng ngành, từng chương trình đào tạo cụ thể. Các trường có thể mời doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động cùng tham gia xây dựng, hoàn thiện nội dung chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo.

 

Về việc biên soạn, lựa chọn giáo trình, Bộ GD-ĐT đề nghị các trường tổ chức rà soát, đánh giá việc chỉ đạo biên soạn, lựa chọn giáo trình của trường; ưu tiên bố trí kinh phí để tổ chức biên soạn, lựa chọn giáo trình, mua bản quyền của nước ngoài, dịch và in trong nước. Chủ động phối hợp với các trường trong cùng khối ngành, các khoa cùng nhóm ngành tổ chức biên soạn giáo trình dùng chung để tất cả các môn học trong chương trình đào tạo tại các trường đều có đủ giáo trình và đến năm 2015, các chương trình đào tạo tại các trường đều có đủ giáo trình phục vụ đào tạo.

 

Bộ GD-ĐT lưu ý, việc tổ chức rà soát, điều chỉnh, bổ sung nội dung chuẩn đầu ra; công tác tổ chức chỉ đạo biên soạn, lựa chọn giáo trình là yêu cầu bắt buộc và là cam kết của các trường về năng lực, chất lượng đào tạo để xã hội giám sát.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek