Thứ Tư, 09/10/2024 08:22 SA
Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên:
Giữ vững danh hiệu xuất sắc nhờ lao động sáng tạo
Thứ Tư, 27/02/2013 08:43 SA

Phát huy sáng kiến, thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chính của ngành theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của nhân dân về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe.

 

phcn130227.jpg

Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh - Ảnh: T.THỦY

Trong những năm qua, phong trào thi đua Lao động sáng tạo phát động hàng năm đã trở thành một trong những phong trào thi đua trọng điểm của bệnh viện. Phong trào đã động viên, cổ vũ kịp thời để cán bộ, thầy thuốc phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, mạnh dạn ứng dụng kỹ thuật mới; tham gia nghiên cứu và triển khai ứng dụng các đề tài nghiên cứu khoa học; khen thưởng cán bộ viên chức qua sáng tạo trong lao động đã góp phần tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng công việc, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác, góp phần phát triển đơn vị và phục vụ tốt cho sức khỏe nhân dân.

Đối với ngành Y, lao động sáng tạo càng trở thành yêu cầu hàng đầu trong công việc hàng ngày của mỗi người, mỗi bộ phận và toàn đơn vị nên được cán bộ viên chức trong bệnh viện hưởng ứng tích cực. Từ năm 2008-2012, phong trào thi đua Lao động sáng tạo càng ngày càng trở nên thiết thực và hiệu quả góp phần cho sự phát triển Bệnh viện YHCT tỉnh. Trong đó, cán bộ đại học và trên đại học là đối tượng phải tham gia nghiên cứu khoa học, được đưa vào quy chế thi đua của đơn vị. Họ là những người hăng say tiên phong với phong trào và là nhân tố quan trọng. Cán bộ viên chức rất cảm phục thạc sĩ Lê Văn Thức, khi còn làm giám đốc bệnh viện, gần tuổi về hưu, ông vẫn còn tha thiết đăng ký thực hiện đề tài cấp tỉnh. Đến khi về hưu (cuối năm 2010), thạc sĩ Thức vẫn tiếp tục là chủ nhiệm đề tài nghiên cứu, đến cuối năm 2012 thì đề tài mới được tổng kết nghiệm thu xong. Tiếp theo tấm gương này, cán bộ viên chức càng hăng say tham gia nghiên cứu và sáng kiến nên có nhiều tấm gương khác nữa, làm cho phong trào trở nên sôi nổi.

Nội dung phong trào “Lao động sáng tạo” thể hiện phong phú: đề tài nghiên cứu (trong đó mỗi năm có 12-14 đề tài cấp cơ sở và 3 năm qua có 1 đề tài cấp tỉnh) và các sáng kiến cải tiến kỹ thuật được phát triển trên nhiều lĩnh vực công tác. Từ đó bệnh viện đã có những đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến áp dụng có hiệu quả và có những giải pháp hữu ích triển khai thực hiện tại đơn vị trong nhiều lĩnh vực công tác, thể hiện trên một số nội dung chính như: Đổi mới và cải cách thủ tục hành chính, từng bước thực hiện công bằng trong công tác khám chữa bệnh và trong thụ hưởng các dịch vụ y tế của người bệnh; Ứng dụng thành công các kỹ thuật mới vào điều trị, các quy trình kỹ thuật y học cổ truyền và chế biến sản xuất đông dược; Sử dụng hợp lý an toàn và có hiệu quả các trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế hiện có; Ứng dụng công nghệ thông tin trong bệnh viện. Phong trào này những năm qua đã góp phần đưa Bệnh viện YHCT luôn đạt Bệnh viện xuất sắc toàn diện, đang đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 2.

Phong trào Lao động sáng tạo trong Bệnh viện YHCT tỉnh được đẩy mạnh nhờ thực hiện quy chế về mối quan hệ phối hợp công tác giữa chính quyền và công đoàn trong đơn vị và nghị quyết hội nghị cán bộ viên chức hàng năm, dưới sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy chi bộ Đảng. Kết hợp với phong trào thi đua yêu nước, hằng năm phong trào thi đua Lao động sáng tạo được đánh giá biểu dương kịp thời. Định hướng cho phong trào “Lao động sáng tạo”, lãnh đạo bệnh viện bám sát với nhu cầu thiết thực của đơn vị. Kết quả của nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật phải thấy được, áp dụng được vào thực tiễn và có hiệu quả.

Bệnh viện sẽ tiếp tục phát động phong trào này, tập trung vào các nội dung chủ yếu như: nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm chi phí khám chữa bệnh, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực hiện có của mỗi cá nhân và của đơn vị. Bệnh viện phấn đấu nâng dịch vụ y tế để đáp ứng kịp nhu cầu của nhân dân trong tỉnh; nghiên cứu ứng dụng các thành tựu y học phù hợp với bệnh viện YHCT tuyến tỉnh; đề xuất áp dụng các kết quả nghiên cứu, các sáng kiến kỹ thuật, giải pháp hữu ích để hướng tới đảm bảo quyền công bằng trong thụ hưởng các dịch vụ y tế của người bệnh.

BS CKI LÊ BÁ THÍNH

Giám đốc BV YHCT Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek