Thứ Tư, 09/10/2024 11:34 SA
Lãnh đạo tỉnh thăm đội ngũ y, bác sĩ tại các bệnh viện nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Chủ Nhật, 24/02/2013 09:07 SA

Chiều 23/2, đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên nhân kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2013). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế Phú Yên.

tham-thay-thuoc-1130224.jpg

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất tặng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - Ảnh: T.QUỚI

Sau khi nghe lãnh đạo hai đơn vị báo cáo tổng quát tình hình hoạt động bệnh viện và công tác điều trị chăm sóc sức khỏe nhân dân trong năm 2012 và hai tháng đầu năm 2013, đồng chí Trần Quang Nhất đã biểu dương những kết quả mà đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên đạt được trong thời gian qua. Trong đó, nổi bật là sự nỗ lực để khắc phục những khó khăn về tài chính, đầu tư chuyên sâu công tác khám chữa bệnh và nâng cao y đức trong đội ngũ y, bác sĩ... được nhân dân ngày càng tin tưởng.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất nhắc nhở lãnh đạo bệnh viện cần lưu ý một số vấn đề: tiếp tục đầu tư đào tạo cán bộ chuyên môn, liên kết với các bệnh viện chuyên khoa tuyến Trung ương, các chuyên gia đầu ngành đối với các lĩnh vực mũi nhọn; phát huy công năng các thiết bị y tế hiện đại vừa được trang bị; tiếp tục chỉnh đốn, giáo dục nâng cao y đức đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế...

Tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, đồng chí Trần Quang Nhất đánh giá cao những thành tựu mà tập thể bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua. Danh hiệu Bệnh viện xuất sắc toàn diện năm 2012 và Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng đã nói lên sự nỗ lực vượt bậc của tập thể y, bác sĩ bệnh viện.

Đồng chí Trần Quang Nhất lưu ý hai vấn đề mà Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cần làm tốt hơn nữa trong thời gian tới là đầu tư hơn cho công tác bào chế dược liệu tại chỗ đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh viện, đồng thời đầu tư nghiên cứu chuyên sâu để tham mưu cho ngành Y tế trong công tác kiểm định dược phẩm Đông y; tập hợp các nguồn lực, xã hội hóa tạo cảnh quang khuôn viên bệnh viện xanh, sạch hơn nữa để đáp ứng yêu cầu vừa điều trị, vừa điều dưỡng.

Trước đó, sáng cùng ngày, đồng chí Trần Quang Nhất, lãnh đạo Sở Y tế đã đến thăm, chúc mừng bệnh viện đa khoa các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh, Phú Hòa, Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh và Công ty cổ phần PYMEPHARCO nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

* Nhân kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, từ ngày 24-27/2, huyện Tuy An tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực bổ ích và đầy ý nghĩa, nhằm thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên toàn ngành Y tế tham gia. Đó là việc tổ chức gặp mặt các thế hệ thầy thuốc qua các thời kỳ để ôn lại sự đóng góp to lớn của các thầy thuốc trong việc khám, chữa bệnh cho nhân dân; biểu dương khen thưởng những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện 12 điều y đức của Bộ Y tế; tổ chức lễ tưởng niệm 222 năm Ngày mất của Đại y tôn Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác và học tập 9 điều y huấn cách ngôn của người, cùng một số kinh nghiệm chữa bệnh bằng thuốc Đông y. Ngoài ra, các hoạt động văn hóa thể thao như: thi đấu bóng chuyền, đua xe đạp chậm, kéo co, nhảy thụng và tham quan dã ngoại cũng được diễn ra sôi nổi tại 16 xã, thị trấn trong huyện

* Hội Đông y huyện Đông Hòa vừa tổ chức Lễ tưởng niệm 222 năm Ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1791-2013). Tại lễ tưởng niệm, các đại biểu, hội viên Hội Đông y huyện đã cùng nhau ôn lại thân thế, sự nghiệp của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Nhân dịp này, thừa ủy nhiệm của Hội Đông y Việt Nam, Hội Đông y huyện Đông Hòa đã trao 8 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đông y cho 8 hội viên Đông y vì đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp kế thừa phát huy, phát triển nền Đông y Việt Nam.

T.QUỚI - H.ANH - M.HUYỀN

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất tặng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - Ảnh: T.QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek