Thứ Sáu, 11/10/2024 07:31 SA
Nhà giáo nói về nghề
Thứ Ba, 20/11/2012 09:00 SA

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Báo Phú Yên ghi lại các ý kiến tâm huyết chia sẻ về nghề của các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý ngành GD-ĐT.

 

* TIẾN SĨ, NHÀ GIÁO ƯU TÚ NGUYỄN XUÂN ĐÀM, NGUYÊN GIÁM ĐỐC SỞ GD-ĐT PHÚ YÊN: Phải nâng cao hơn cái tâm và cái tầm

 

y-kien-121120.jpg

Mỗi năm, cứ đến ngày này, tôi lại không giấu được niềm xúc động. Thế hệ chúng tôi lớn lên, trưởng thành từ lời dạy của các thầy Võ Hồng, Nguyễn Chí Thống…, sau đó tiếp tục mang “lửa” kiến thức truyền lại cho các thế hệ học trò. Những kỷ niệm về lớp học thời chiến, về cô học trò đã hy sinh nhưng vẫn kịp để lại một “Kỷ vật từ lòng đất” luôn sống trong tôi.

 

Hiện nay, chúng ta đang đứng trước sự đổi mới toàn diện về giáo dục. Đổi mới trang thiết bị, đổi mới phương pháp là cần thiết nhưng không thể thay thế việc đổi mới, nâng cao chất lượng, nâng cao hơn cái tâm, cái tầm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý ngành GD-ĐT. Bên cạnh đó, ngành GD-ĐT cần đặc biệt chú trọng giáo dục truyền thống, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm công dân cho thế hệ trẻ để các em hiểu và trân trọng thành quả của những thế hệ đi trước. Với trách nhiệm nặng nề đó, thế hệ nhà giáo già như tôi rất kỳ vọng vào thế hệ nhà giáo trẻ hôm nay, vừa gửi trọn niềm tin yêu, vừa đòi hỏi các em tiếp tục cống hiến sức lực và tâm trí, đưa nền GD-ĐT của tỉnh đi lên.

 

* ÔNG NGUYỄN VĂN TÁ, GIÁM ĐỐC SỞ GD-ĐT PHÚ YÊN: Chung sức đào tạo thế hệ trẻ có đức, có tài

 

y-kien121120.jpg

Trong những năm qua, sự nghiệp GD-ĐT của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực: quy mô và chất lượng giáo dục ở các cấp học, ngành học đều ổn định, phát triển; công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; xây dựng được đội ngũ nhà giáo có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất và lương tâm nghề nghiệp trong sáng, tích cực học tập nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD-ĐT đã nỗ lực vượt khó thực hiện hiệu quả nhiều cuộc vận động… Những thành quả trên có sự đóng góp công sức rất lớn của các thế hệ thầy giáo, cô giáo và cán bộ quản lý ngành giáo dục. Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi trân trọng gửi đến các cán bộ quản lý ngành GD-ĐT, thầy giáo, cô giáo lời cảm ơn chân thành về những đóng góp bền bỉ, to lớn của các nhà giáo cho sự nghiệp trồng người, đồng thời mong muốn các thầy cô giáo luôn tự hào, yêu nghề và cống hiến cho nghề, cùng chung sức đào tạo nên những thế hệ trẻ có đức, có tài, góp phần xây dựng tỉnh nhà giàu đẹp, văn minh.

 

* NHÀ GIÁO ƯU TÚ ĐẶNG THỊ XUÂN HƯƠNG, GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT CHUYÊN LƯƠNG VĂN CHÁNH: Nhà giáo phải luôn tu dưỡng đạo đức

 

y-kien-2-121120.jpg

Với một người giáo viên, niềm tự hào về nghề luôn là hành trang tốt nhất, bởi Đôn-ki-xtôi đã nói: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không nghề nào cao quý bằng nghề dạy học”. Vì vậy, để nghề dạy học luôn trở nên cao quý, điều quan trọng là người thầy phải có đức hy sinh cao cả, cống hiến thầm lặng để đưa các thế hệ học trò đến bến bờ của thành đạt và vinh quang. Hơn 20 năm đứng trên bục giảng, tôi nhận ra rằng: Muốn trở thành một nhà giáo chân chính thì người thầy phải lao động thật nghiêm túc, phải không ngừng học tập để nâng cao trình độ, luôn tu dưỡng đạo đức mới xứng đáng với sự tôn trọng của toàn xã hội dành cho nhà giáo.

 

KHÁNH HÀ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek