Thứ Bảy, 12/10/2024 11:23 SA
Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục
Thứ Năm, 04/10/2012 07:30 SA

Ngày 3/10, Bộ GD-ĐT có văn bản gửi các sở GD-ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục.

 

Theo đó, các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với cơ sở y tế tại địa phương triển khai một số biện pháp sau: Chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch cúm A (H5N1) ở người, bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, bệnh viêm não - màng não do đơn bào Naegleria fowleri; tăng cường giáo dục cho học sinh, sinh viên thực hiện tốt các hành vi về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và hướng dẫn học sinh, sinh viên tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh trong gia đình, cộng đồng. Thông báo cho các cơ sở y tế tại địa phương khi phát hiện có học sinh, sinh viên mắc bệnh để phối hợp xử lý kịp thời.

 

Các cơ sở giáo dục cần thông tin chi tiết và đầy đủ cho học sinh, sinh viên về bệnh viêm não - màng não do đơn bào Naegleria fowleri gây ra. Khuyến cáo học sinh, sinh viên không nên tắm, bơi ở những nơi nguồn nước không đảm bảo vệ sinh; sông, suối, thác ghềnh hiểm trở. Trong khi tắm, bơi ở bể bơi, hồ, ao, suối cần hạn chế tối đa nước vào mũi bằng cách giữ cao đầu không để ngập nước, sử dụng kẹp mũi. Sau khi tắm, bơi nên vệ sinh mũi sạch sẽ, sử dụng dung dịch sát khuẩn đường mũi, họng để xịt, rửa mũi. Khi phát hiện đau đầu, sốt, buồn nôn, nôn cần đến ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trường học và các quy định về phòng, chống dịch bệnh trong trường học.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek