Chủ Nhật, 13/10/2024 11:22 SA
Những phần mềm miễn phí không thể thiếu cho Windows
Thứ Tư, 18/07/2012 10:38 SA

Dưới đây là Những phần mềm tiện ích, hỗ trợ đắc lực cho người dùng Windows, nhưng hoàn toàn miễn phí. Thật thiếu sót nếu bạn không trang bị những công cụ này cho máy tính của mình.

 

ree-1120718.jpg

Giao diện phần mềm Soluto

1. Soluto (https://www.soluto.com/)

 

Soluto là phần mềm phù hợp cho máy tính có thời gian khởi động quá lâu. Mỗi khi máy tính khởi động, Soluto sẽ chạy và xác định những chương trình mất nhiều thời gian khởi động nhất. Sau đó, Soluto cho phép người dùng lựa chọn không mở những chương trình này trong các lần khởi động tiếp theo.

 

Nếu bạn không chắc chắn có cần chạy một chương trình khi máy khởi động hay không, Soluto sẽ hiển thị một biểu đồ cho thấy tỉ lệ người dùng Soluto chọn tắt chương trình ấy để bạn tham khảo. Ngoài ra, Soluto còn giúp phát hiện thời điểm cần sửa chữa phần cứng, thay đổi trình duyệt mặc định, trang chủ..

2. Ccleaner (http://www.piriform.com/CCLEANER)

 

Ccleaner quét máy tính chạy Windows để phát hiện và loại bỏ các file rác, khôi phục dung lượng ổ cứng, gỡ bỏ phần mềm, giúp tăng tốc máy tính. Điểm nổi bật của Ccleaner là giao điện đơn giản, dễ sử dụng, tốc độ nhanh và không ảnh hưởng tới hệ thống khi khởi chạy.

 

3. Dropbox (https://www.dropbox.com/)

 

Bạn đã bao giờ mất hết dữ liệu quan trọng như tranh ảnh khi laptop bỗng dưng bị hỏng?. Những dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox sẽ giúp người dùng tự động tải lên và lưu trữ tài liệu.

 

4. Prey (http://preyproject.com/)

 

Nếu bạn chẳng may bị lấy trộm laptop, Prey là phần mềm vô cùng độc đáo sẽ giúp bạn lần theo dấu vết kẻ trộm thông qua địa chỉ IP, ảnh chụp từ ưebcam hoặc dựa vào điểm phát Wi-Fi mà laptop đó kết nối để khoanh vùng tìm. Ngoài laptop, Prey còn hỗ trợ cả điện thoại và máy tính bảng.

 

itgatevn120718.jpg

Giao diện tiện ích Ninite

 

5. Ninite (http://ninite.com/)

 

Ninite không hẳn là một phần mềm, mà là một tiện ích hết sức tiện dụng. Khi mới mua máy tính hoặc vừa cài lại hệ điều hành, người dùng Windows phải thực hiện một quá trình buồn chán là cài đặt lại tất cả các ứng dụng. Để giúp mọi việc trở nên đơn giản hơn, Ninite sẽ giúp bạn cài đặt cùng một lúc tất cả các ứng dụng miễn phí cần thiết. Bạn chỉ cần vào trang chủ ninite.com, chọn các chương trình mà bạn thích (ví dụ như Firefox, Skype..). Sau đó tải Ninite xuống, tiện ích này sẽ cài đặt tất cả các ứng dụng đó vào máy tính của bạn.

 

6. 7-Zip (http://www.7-zip.org/)


Đây là công cụ nén và giải nén tập tin rất hiệu quả và đơn giản. Dĩ nhiên, vẫn còn một số phần mềm khác như WinRar hay PeaZip cũng xuất sắc không kém. Song với nhiều người, 7-Zip luôn được ưu tiên hàng đầu.

 

7 . VLC Media Player (http://www.videolan.org/vlc/index.html)

Với sự ra đời của các dịch vụ lưu trữ đám mây, VLC Player không còn cần thiết như trước đây nữa. Tuy nhiên, đây vẫn là chương trình hữu ích cho việc nghe nhạc, xem ti vi, phim ảnh, DVD.

 

* Bên Cạnh đó, những chương trình chống virus miễn phí vẫn không bao giờ thừa để bảo vệ bạn khởi những loại virus mới nhất.

 

tekfree120718.jpg

Giao diện phần mềm Microsoft Security Essentials

 

* Microsoft Security Essentials (http://windows.microsoft.com/en-US/windows/products/security-essentials)


Dù bạn luôn truy cập vào những website chính thống và an toàn, việc trang bị ứng dụng chống virus mạnh mẽ vẫn hết sức cần thiết. Microsoft Security Essentials là một phần mềm không nên bỏ qua. Công cụ miễn phí được gã khổng lồ Microsoft hỗ trợ và cập nhật liên tục. 

 

* AVG Anti-Virus Free Edition http://download.com.vn/virus+spyware+malware+trojan/anti+virus/4743_avg-anti-virus-free-edition-2011.aspx)

 

Đây được xem là phần mềm diệt virus được dùng phổ biến nhất hiện nay. Trên thực tế, thuật ngữ “free antivirus từ lâu đã gắn liền với thương hiệu AVG. Với hàng triệu người dùng trên thế giới AVG đã rất cố gắng trong việc tích hợp những biện pháp bảo vệ tiên tiến nhất và hoàn toàn miễn phí. Chức năng bảo vệ mạnh mẽ theo thời gian thực làm cho AVG là sự lựa chọn đầu tiên khi so sánh với các giải pháp bảo mật khác. Phần mềm được cập nhật tự động hàng ngày để đảm bảo cho hệ thống của bạn có khả năng chống lại các mối đe dọa mới nhất được phát hiện. Đặc biệt là không làm chậm tốc độ xử lý của máy tính.

 

 * Avira Free Antivirus Edition 

(http://www.download.com.vn/virus+spyware+malware+trojan/anti+virus/17589_avira-antivir-personal-free-antivirus.aspx)

 

Avira Free Edition tuy có sự xuất hiện khá ấn tượng nhưng không phải giải pháp bảo vệ tốt nhất theo thời gian. Đây là chương trình rất tốt cho những bảo mật cơ bản chống lại virus và sâu máy tính. Tốc độ quét chưa thực sự nhanh, gây mất thời gian trong việc phát hiện virus nhưng có khả năng diệt sạch sẽ tất cả các sâu, trojan và phần mềm gián điệp ẩn náu sâu trong máy tính.

 

Do chỉ có module chống virus cơ bản trong bản miễn phí nên Avira rất nhẹ, không bao giờ làm chậm quá trình xử lý của hệ thống ngay cả khi cập nhật ở chế độ nền.

 

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek