Thứ Hai, 14/10/2024 11:22 SA
Khai thác 7GB dung lượng lưu trữ miễn phí từ Microsoft
Thứ Hai, 14/05/2012 08:42 SA

Windows SkyDrive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến hoàn toàn miễn phí, cho phép lưu và truy cập tới dữ liệu của bạn ở bất kỳ đâu có kết nối Internet, cung cấp dung lượng lên tới 7GB do Microsoft cung cấp.

SkyDrive120414.jpg

SkyDriver có 3 nhóm thư mục chính là Công khai, Hình ảnh và Tài liệu để người dùng lưu trữ tùy theo nội dung cần chia sẻ

Điểm nổi bật của SkyDrive là có thể truy cập và upload dữ liệu từ máy tính của mình lên dịch vụ đơn giản, giống như một thư mục trên ổ đĩa, giúp bạn dễ dàng upload và truy cập cũng như chia sẻ dữ liệu được lưu trữ trên SkyDrive. Đồng thời là nơi để tạo bản sao cho những dữ liệu quan trọng, từ đó có thể an tâm truy cập và sử dụng chúng từ bất cứ đâu.

Để sử dụng SkyDrive, bạn cần phải có một tài khoản Windows Live của Microsoft. Nếu chưa có tài khoản này, bạn có thể truy cập vào https://skydrive.live.com/, nhấn vào nút “Đăng ký” để khởi tạo tài khoản mới. Nếu bạn có tài khoản Windows Live từ trước thì có thể bỏ qua những bước này.

Tiếp theo, bạn tải SkyDrive miễn phí tại trang: http://htwares.com/windows/system-utilities/file-disk-management/microsoft-skydrive/ (dành cho Windows) và tại trang : http://htwares.com/mac/utilities/file-disk-management/skydrive-for-mac/ (dành cho Mac OS X).

Khi quá trình download hoàn tất, bạn kích hoạt để tiến hành cài đặt. Nhấn nút Get Started ở hộp thoại hiện ra đầu tiên. Sau đó, quá trình cài đặt sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập vào tài khoản Windows Live để tiếp tục cài đặt, sau đó nhấn nút Sign in.

Sau khi đăng nhập, phần mềm sẽ cho phép bạn chọn vị trí để chứa dữ liệu của SkyDrive trên ổ cứng. Mặc định, thư mục SkyDrive sẽ nằm trong ổ đĩa C, nếu muốn thay đổi vị trí này, bạn có thể nhấn nút

Change để thay đổi vị trí mới. Tiếp đó, nhấn Next và Done để hoàn tất quá trình cài đặt.

Lúc này, biểu tượng của SkyDrive sẽ xuất hiện trên khay hệ thống. Bạn có thể nhấn đúp vào biểu tượng này để mở thư mục SkyDrive trên ổ cứng. Mặc định, thư mục của SkyDrive sẽ chia ra theo 3 nhóm là Công khai (chia sẻ tài liệu cho nhiều người), Hình ảnh (lưu trữ hình ảnh) Tài liệu (lưu trữ những file văn bản). Tùy thuộc vào nội dung bạn muốn upload lên SkyDrive để chia sẻ vào thư mục phù hợp. Bạn cũng có thể dễ dàng truy cập vào thư mục của SkyDrive từ menu bên trái của cửa sổ Windows Explorer. Để upload một file lên SkyDrive, bạn chỉ việc copy và sao chép file đó vào thư mục tương ứng trên SkyDrive. Dung lượng tối đa cho mỗi file được upload lên SkyDrive là 2GB.

Để dễ dàng truy cập những dữ liệu này hoặc chia sẻ chúng với người khác ở bất kỳ đâu từ SkyDrive, bạn kích hoạt chế độ Go to SkyDrive.com. Trong trường hợp bạn muốn truy cập vào SkyDrive từ một máy tính khác mà chưa cài đặt phần mềm, thì có thể truy cập trực tiếp vào http://skydrive.live.com bằng tài khoản Windows Live đã sẵn. Sau đó, bạn có thể truy cập vào 1 trong 3 thư mục trên SkyDrive để tải dữ liệu cần thiết về máy. Trong trường hợp muốn chia sẻ dữ liệu đã upload lên SkyDrive với người khác, bạn có thể kích chuột phải vào file muốn chia sẻ trên SkyDrive và chọn Chia sẻ.

Một hộp thoại hiện ra, cho phép bạn điền email của người nhận để SkyDrive gửi link download đến người nhận thông qua email. Trong trường hợp bạn muốn chia sẻ file thông qua đường link trực tiếp, chọn mục Nhận liên kết trên hộp thoại này. Bạn sao chép đường link tại mục Công khai, sau đó dán vào email hoặc đăng tải chúng lên bất kỳ đâu mà bạn muốn chia sẻ. Những người khác chỉ việc kích vào đường link này để tải file về máy tính của họ.

Còn nếu bạn upload dữ liệu thông qua tài khoản SkyDrive trên website, thì dữ liệu đó cũng sẽ xuất hiện trên thư mục SkyDrive ở máy tính. Đây là cách thức đồng bộ hóa để dữ liệu luôn có một bản sao an toàn trên máy tính và cả trên tài khoản SkyDrive ở trang web.

Tương tự, khi bạn xóa 1 file từ thư mục SkyDrive trên Windows (hoặc từ tài khoản trên trang web), dữ liệu này cũng sẽ được tự động đồng bộ hóa và xóa đi ở phía còn lại.

Như vậy, với SkyDrive, bạn sẽ có 7GB dung lượng miễn phí để sao lưu những dữ liệu quan trọng và đặc biệt có thể dễ dàng chia sẻ chúng khi cần thiết. Điểm nổi bật là sử dụng SkyDrive rất đơn giản, không quá phức tạp để upload dữ liệu và chia sẻ chúng, mà mọi quá trình đều được thực hiện nhanh chóng tương tự như khi thao tác trên thư mục ở máy tính thông thường.

M.HÙNG (tổng hợp từ DTO)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek