Thứ Hai, 14/10/2024 11:24 SA
Cách kết nối không dây giữa hai laptop
Thứ Sáu, 11/05/2012 17:22 CH

Hiện nay, Microsoft tích hợp một tính năng tạo kết nối không dây giữa hai máy tính laptop chạy hệ điều hành Windows Vista và Windows 7 mà không cần đến cáp hay phần mềm của hãng thứ 3, cho phép người dùng chia sẻ kết nối internet và dữ liệu qua lại giữa hai laptop. Cách thực hiện như sau:

KN1120511.jpg

Set Up A Wireless Ad Hoc (Computer-To-Computer) Network, rồi thiết lập tên mạng cần chia sẻ và pasword

Trước hết, bạn hãy bấm vào Start và chọn Network, sau đó bấm vào Network Sharing Center. Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy tùy chọn Network, bạn có thể gõ Network vào mục Search rồi nhấn Enter.

Ở panel bên trái, bạn hãy bấm vào Set Up A Connection Or Network. Một danh sách sẽ hiện ra và bạn hãy tiếp tục chọn mục Set Up A Wireless Ad Hoc (Computer-To-Computer) Network rồi bấm Next. Tiếp tục bấm Next một lần nữa và Windows sẽ yêu cầu bạn gõ vào tên mạng và lựa chọn các tùy chọn bảo mật.

Sau khi thực hiện xong bạn hãy tiếp tục bấm Next và kết nối mạng của bạn đã được thiết lập. Bây giờ thì trong mục Network and Sharing Center, bạn có thể thấy và sử dụng những tùy chọn khác nhau để thực hiện việc chia sẻ như: File sharing, media sharing, printer sharing...Trong trường hợp bạn muốn chia sẻ một kết nối Internet, bạn hãy bấm chuột phải vào kết nối Internet và chọn Properties. Tiếp đến, bạn hãy chuyển sang thẻ Sharing và đánh dấu ô chọn Allow Other Network Computers To Connect Through This Computer’s Internet Connection. Ở dưới mục Home Networking Connection bạn hãy chọn Wireless network Connection rồi bấm OK.

KN2120511.jpg
Bật tính nay chia sẻ các mục và đánh dấu vào thẻ Allow Other Network Computers To Connect Through This Computer’s Internet Connection

Bây giờ thì kết nối của bạn đã sẵn sàng để làm việc. Để kích hoạt việc kết nối mạng không dây này ở máy kia, bạn chỉ cần bấm vào Start rồi chọn Connect To.

Một danh sách các kết nối mạng không dây sẽ hiện ra, hãy chọn lấy kết nối mà bạn muốn(tên mạng chia sẻ trùng với laptop kia khai báo) rồi bấm OK. Khi thấy một thông điệp hiện ra, bạn phải gõ mật khẩu để truy cập vào mạng không dây nếu được yêu cầu.

Kết nối của bạn sẽ được hiển thị trong mục Wireless Network Connection của máy khác. Vậy là bạn đã có thể kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa hai laptop mà không cần phải dùng tới dây cáp hay phần mềm của hãng thứ 3.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek