Thứ Ba, 15/10/2024 05:21 SA
SkyDrive: Lưu trữ trực tuyến miễn phí hơn 25 GB
Thứ Sáu, 06/04/2012 11:32 SA

Với dung lượng lưu trữ lên đến 25 GB, hỗ trợ tiếng Việt, hiển thị trên màn hình, SkyDrive Explorer được xem là dịch vụ lưu trữ dữ liệu tiện ích bởi người dùng không cần phải truy cập vào các trang web như trước đây. 

sky1204061.jpg

Sau khi đăng nhập vào tài khoản, bạn có thể chuyển đổi ngôn ngữ

1. Thiết lập tài khoản và sử môi trường tiếng Việt.

Nếu bạn chưa có tài khoản bạn có thể đăng nhập trực tiếp tại SkyDrive qua địa chỉ http://skydrive.live.com. Sau khi đăng ký thành công bạn đăng nhập để đến trang quản lý của mình. “Số dư” ban đầu trong tài khoản của bạn sẽ là 25 GB. Ngoài ra, tài khoản email của bạn có thêm 5 GB nữa, như vậy giá trị thật ở đây đến 30 GB. Bạn có thể upload mọi dữ liệu lên đây để dùng cho mục đích lưu trữ cá nhân hoặc chia sẻ.

Muốn thiết lập tiếng Việt cho SkyDrive bạn nhấp chọn Options/ More Options/ Language (hoặc chọn ngôn ngữ nằm góc phải dưới màn hình) rồi đánh dấu vào Vietnamese (Tiếng Việt), và nhấp Save để lưu lại.

 2. Upload dữ liệu lên SkyDrive

Trong phần quản lý bạn sẽ thấy các thư mục mang biểu tượng ổ khóa là chứa dữ liệu riêng tư và hình quả địa cầu là dữ liệu chia sẻ.

Trên thanh menu có các mục: Thêm tệp; thêm mục mới; xem thư mục...Muốn upload dữ liệu bạn nhấp vào “thêm tệp” và chọn thư mục để đến phần chọn file, bạn nhấp Browse để tìm đến dữ liệu cần upload. SkyDrive cho phép upload mọi loại dữ liệu nhưng giới hạn dung lượng mỗi file là 50MB và được phép upload tối đa 5 file.

Trong trường hợp muốn đưa dữ liệu lên một thư mục mới, bạn nhấp Thêm thư mục rồi đặt tên thư mục (có thể dùng tiếng Việt Unicode), chọn chế độ bảo mật ở Chia sẻ với và nhấp Tiếp để tới phần upload file.

sky120406.jpg

Bạn đăng nhập vào SkyDrive Explorer để sao chép dữ liệu trực tuyến trong My Computer

3 Sao lưu trực tuyên bằng SkyDrive Explorer

Với SkyDrive Explorer, việc chuyển dữ liệu lên SkyDrive sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Có chức năng tương tự GMail Drive (tạo ra ổ đĩa Gmail trong My Computer), SkyDrive Explorer sẽ  kéo ổ đĩa trực tuyến 25GB của SkyDrive về My Computer giúp việc sao lưu dữ liệu của người dùng diễn ra thuận tiện hơn, không cần dùng đến trình duyệt nữa. Phiên bản mới nhất SkyDrive Explorer 1.0 Beta có dung lượng 1,17MB, tương thích với Windows XP/Vista/7, bạn download tại địa chỉ: http://www.cloudstorageexplorer.com/download.php.

Sau khi cài đặt hoàn tất, trong My Computer sẽ xuất hiện thêm ổ đĩa có tên SkyDrive Explorer. Bạn nhấp đôi chuột vào ổ đĩa này để đăng nhập SkyDrive.

Khi mở hộp thoại Sign In To: SkyDrive Explorer hiện ra, bạn nhập địa chỉ Hotmail hoặc Live.com đầy đủ (bao gồm cả tên miền @hotmail.com hoặc @live.com) vào hộp Windows Live ID và mật khẩu vào hộp Password, rồi bấm Sign In để đăng nhập SkyDrive.

Trong chốc lát, nội dung của ổ đĩa SkyDrive sẽ hiển thị, trong đó gồm bốn thư mục được tạo sẵn là Công khai (Public), Tài liệu của tôi (My Documents), Yêu thích (Favourites), Yêu thích dùng chung (Shared favourites), cùng các thư mục do bạn tạo ra trước đó.

Tất nhiên, bạn có thể tạo thêm thư mục mới, đổi tên thư mục, xóa thư mục/file bất kỳ, tạo shortcut cho các thư mục SkyDrive trên desktop, chép thêm file/thư mục từ ổ đĩa hệ thống vào ổ đĩa SkyDrive bằng thao tác Copy & Paste, Cut & Paste hoặc kéo thả.

Tốc độ chép file/thư mục vào ổ đĩa SkyDrive nhanh hay chậm tùy thuộc tốc độ đường truyền Internet cũng như dung lượng file/thư mục.

N. MINH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek